Chó chăn cừu Shetland: Nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc (2020)

Ngày:05/07/2020 lúc 16:27PM

Chó căn cừu Shetland đến từ quốc gia nào, đặc điểm của giống chó này là gì? Liệu Shetland có phải là sự lựa chọn hoàn hảo để làm thú cưng trong gia đình bạn?

 

Nguồn gốc của chó chăn cừu Shetland

Chó chăn cừu Shetland, được gọi một cách trìu mến là “Nơi trú ẩn”, thoạt nhìn giống như những con chó săn nhỏ. Trên thực tế, chúng thường bị gọi nhầm là Collie thu nhỏ; tuy nhiên, mặc dù chúng có thể có cùng tổ tiên, chó chăn cừu Shetland là một giống chó khác biệt được phát triển trong những hoàn cảnh độc đáo.

 

Chó Shetland đến từ Quần đảo Shetland của Scotland, còn được biết đến với ngựa con Shetland và các giống động vật nhỏ khác. Điều kiện khắc nghiệt của khu vực, với thảm thực vật thưa thớt, ưa thích các giống vật nuôi nhỏ hơn và do đó, những con chó nhỏ hơn để chăn dắt chúng. Thức ăn hạt cho chó hay dụng cụ ăn uống của chó Shetland thì cũng không quá cầu kỳ.


 

Những chỗ ở có lẽ là kết quả của việc vượt qua những con Collie thô lớn hơn cùng thời với những con chó đảo khác bao gồm cả những giống chó chăn gia súc nhỏ và chó Tây Ban Nha. Một số nhà sử học tin rằng Shelland được phát triển vào năm 1700. Giống chó này đã được tinh chế sau khi nó được nhập khẩu vào đất liền Scotland vào thế kỷ 20. Các giá trị được công nhận lần đầu tiên ở Anh vào năm 1909 và đăng ký lần đầu tiên tại Hoa Kỳ vào năm 1911.

 

Chó chăn cừu Shetland được lai tạo thành đàn cừu và được coi là một động vật tốt bụng, thông minh, chăm chỉ. Các giá trị mà chúng ta biết ngày nay có phần lớn hơn so với tổ tiên ban đầu của chúng, nhưng chúng vẫn giữ được danh tiếng về sự thông minh, sẵn sàng làm việc và hài hước. Những phẩm chất tương tự đã khiến chó Shetland trở thành những người giúp đỡ và người chăn gia súc gương mẫu; kết hợp lại để biến chúng thành thú cưng trong gia đình.

 

 

Đặc điểm của chó chăn cừu Shetland

Đặc điểm về ngoại hình của chó chăn cừu Shetland

Chó chăn cừu Shetland trông giống như một phiên bản nhỏ hơn của Chó Collie. Shetland mạnh mẽ và nhỏ gọn nhưng nhanh nhẹn. Đầu có hình nêm, mặc dù không tinh tế như Collie show hiện đại. Đôi tai nhỏ, cao được dựng lên với các đầu hơi hướng về phía trước.


 

Bộ lông dày, đôi của Shetland giúp bảo vệ tuyệt vời khỏi thời tiết xấu. Bộ lông bên ngoài dài và thẳng nên sẽ cần thường xuyên dùng đến dụng cụ grooming cho chó. Con chó có một bờm hào phóng và diềm và lông trên chân và đuôi. Lớp lông dày và len. Các chú chó chăn cừu này có màu đen, màu xanh hoặc màu sable và được đánh dấu bằng màu trắng, nâu hoặc cả hai.

 

Chó chăn cừu Shetland có chiều cao từ khoảng 15 – 20 cm và nặng từ sáu đến chín kg. Chúng sống thọ khoảng 12 đến 15 năm.

 

 

Đặc điểm về tính cách của chó chăn cừu Shetland

Chó chăn cừu Shetland được biết đến với tính cách hiền lành, ngọt ngào, dễ chịu. Chúng cũng vui tươi và tình cảm, tất cả những đặc điểm đã khiến chúng trở thành thú cưng trong gia đình. Các chuyên gia về giống thường nhận xét rằng Shetland luôn muốn làm hài lòng chủ; cùng với trí thông minh của mình, không có gì lạ khi chúng nổi trội trong việc rèn luyện sự vâng lời và lúc nào cũng nhận được snack – xương gặm – bánh thưởng cho chó như một phần quà dành cho mình.


 

Kết quả là, chúng là những con chó canh gác tốt, có khả năng chào đón người ngoài với nhiều tiếng sủa. Chúng cũng sủa khi phấn khích. Mặc dù không thường xuyên gây hấn, một số Shetland có thể lườm và có ý định cắn vào những người chúng không biết, cho dù người lạ là người lớn hay trẻ em. Một số thì có thể hơi rụt rè với người lạ.

 

 

Cách chăm sóc chó Shetland

Bởi vì chúng là những con chó hoạt động, làm việc tự nhiên, Shetland thích được giữ cho bản thân bận rộn. Chúng không phải là tuýp thích nằm một mình trên giường nệm cho chó cả ngày. Nhiều chú chó sủa quá mức khi cảm thấy buồn chán dù đã được cung cấp đủ sữa – vitamin – thuốc cho chó.


 

Tuy nhiên, chúng vẫn có thể sinh hoạt trong nhà nhỏ hoặc căn hộ miễn là chúng được tập thể dục trong sân có rào chắn hoặc đi trên dây xích. Bộ lông rộng rãi của chúng đòi hỏi phải chải tốt ít nhất hai lần mỗi tuần; lông rụng rất nhiều vào mùa thu và mùa xuân.

 

 

Trên đây là những lưu ý dành cho các chủ nhân của chó chăn cừu Shetland. Nếu bạn cần tư vấn thêm về trang phục – phụ kiện cho chó, vòng cổ dây dẫn cho chó Shetland, … thì hãy liên hệ với Dog Paradise nhé!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111