Tất cả kiến thức về chó bull Pháp bạn cần biết trước khi nuôi ( Nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc )

Ngày:26/11/2020 lúc 17:08PM

Trong các giống chó mặt xệ, bạn thích nhất chó mặt xệ bulldog, đặc biệt là chó bull Pháp? Vậy thì đừng bỏ qua bài chia sẻ này của Dog Paradise để tìm hiểu thêm về giống chó bull Pháp dễ thương nhé!


1. Nguồn gốc của chó bull Pháp

Theo chân những người thợ từ Nottingham (Anh) đến Normady (Pháp). Trong cuộc Cách mạng Công nghiệp năm 1800 đã có nhiều giống chó bản địa của Anh. Trong đó có chó ngao Anh (English Bulldog). Chúng dần trở nên phổ biến ở Pháp. Vì vậy người ta nhập và buôn bán giống chó này ngày càng nhiều.


 

Trong khi ở Pháp một giống chó đã được tạo ra, ở Anh (1860). Giống chó Bulldog dần trở nên khan hiếm. Trước đây, trên thế giới chỉ có một giống Bulldog duy nhất. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc họp và xây dựng tiêu chuẩn. Đến năm 1905, câu lạc bộ Kennel chính thức công nhận giống Bulldog Pháp (Buoledogue Francais, French Bulldog). Một giống chó riêng biệt với Bulldog Anh. Những chú chó nhỏ, dễ thương này đã có “thế giới” của riêng mình, được những người chủ nhận nuôi, chiều chuộng và mua cho thật nhiều sữa – vitamin – thuốc cho chó.

 


2. Đặc điểm của chó bull Pháp

2.1. Đặc điểm ngoại hình của chó bull Pháp

2.1.1. Thân hình chó bull Pháp

Chó bulldog Pháp có trọng lượng như sau: con cái nặng khoảng 9-12 kg, con đực nặng khoảng 12-14 kg, chiều cao khoảng 30cm. So với chó bulldog Anh, chúng nhỏ hơn nhiều. Bulldogs Pháp có lưng hơi cong và vai rộng. Cơ thể của chúng ngắn, ngực rộng và sâu. Cổ của chúng có lớp da thưa ở cổ họng, cổ cong và dày.

 

 

2.1.2. Đầu và mặt chó bull Pháp

Bulldog Pháp có má phát triển tốt, mõm rộng và sâu, mũi ngắn, không có khuyết tật, lỗ mũi rộng, màu đen. Đầu của chó ngao Pháp có hộp sọ phẳng, hơi tròn ở đầu. Giữa hai mắt có 1 hoặc 2 rãnh sâu. Nhìn chung, đầu của chó ngao Pháp hơi to và vuông.

 

Mắt của chó ngao Pháp tròn, màu sẫm, hình hộp sọ thấp, to vừa phải. Không trũng hoặc nhô ra như chó nhật, nằm cách xa tai. Tai chó có hình dáng tương tự như tai dơi, kéo dài lên trên, rộng ở gốc, nhô cao nhưng không quá sát nhau, tai tròn.


 

2.1.3. Bàn chân, chân và đuôi của bull Pháp

Bàn chân nhỏ gọn, chắc chắn, có kích thước vừa phải. Ngón chân sau dài hơn, các ngón chân nhìn chung nhỏ, các khớp ngắn, đầy đặn. Bulldog Pháp bốn chân vạm vỡ, thẳng, đầy đặn, lùn. Đuôi chó thuần chủng cong, ngắn và hơi quăn

 

 

2.1.4. Màu lông của chó bull Pháp

Màu lông tiêu chuẩn phổ biến nhất của bò đực Pháp: thứ nhất là màu nâu lốm đốm, thứ hai là màu nâu vàng, có lẫn lông nhưng rất ít.

 

Những con chó có màu lông sau đây không được nhận biết như: đen, đen nâu, đen trắng, trắng kem, nâu vàng, nâu vàng hoặc trắng xám; vì rối loạn sắc tố da do di truyền. Bộ lông của bull Pháp dễ dàng được chăm sóc bởi dụng cụ grooming cho chó chuyên nghiệp.

 

 

2.2. Đặc điểm tính cách của chó bull Pháp

Loài chó này rất có tình cảm với chủ, đặc biệt là trẻ em. Có những nơi người ta sử dụng bulldog như một vú em để trông trẻ. Do đó, chó ngao Pháp được coi là bạn đồng hành của con người và hòa nhập với các giống chó hoặc vật nuôi khác được nuôi trong nhà. Chúng không sủa thường xuyên, chỉ sủa trong trường hợp hoặc gây tiếng động để thu hút sự chú ý của gia chủ.


 

Bulldog Pháp thông minh cỡ trung bình được xếp hạng thứ 109 trong bảng xếp hạng trí thông minh của giống chó này, nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Đó là một con chó ngao Pháp tên là Princess Jaqueline (đã qua đời). Giống chó này có thể hiểu 20 từ khác nhau và huấn luyện dễ dàng với đồ chơi cho chó chuyên dụng.

 


3. Giá bán của chó bull Pháp

Chó Bulldog nhập từ châu Âu có giá hàng nghìn USD, còn chó nhập từ Thái Lan có giá 25-40 triệu đồng. Còn chó bulldog ở Việt Nam thì sao? Chó Bulldog sinh tại Việt Nam không có giấy tờ VKA có giá 10-12 triệu đồng, cao hơn chó bull Anh, con đẹp hơn có giá cao hơn từ 12-15 triệu đồng.


 

Đối với những chú chó có giấy tờ hợp lệ do Hiệp hội chó giống Việt Nam cấp có giá từ 14-20 triệu. Những chú chó này có gia phả đầy đủ, loại bỏ mối lo cho người mua chó về việc giao phối cận huyết. Đó là chưa kể đến chi phí mua thức ăn hạt cho chó, giường nệm cho chó, trang phục – phụ kiện cho chó, ...

 


4. Cách chăm sóc chó bull Pháp

4.1. Sinh sản

Bulldog Pháp sinh sản bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo và mổ đẻ, chúng sinh sản tự nhiên rất khó khăn. Nguyên nhân được xác định là do hông rất gầy, chó đực khó thụ tinh, chó cái khó sinh sản. Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của giống chó này.

 

4.2. Sức khỏe

Bulldog Pháp không thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh có thể gây tử vong. Rất nhiều bulldog chết khi được vận chuyển bằng đường hàng không khi bị nhốt trong khoang hàng hóa. Vì lý do này, nhiều hãng hàng không đã từ chối vận chuyển bulldog.

 

Ngày nay, khi vận chuyển chó ngao Pháp, người ta phải chuẩn bị nhiều điều kiện chăm sóc đặc biệt và các lưu ý khác. Để tránh sự mè nheo của những chú chó bulldog, điều quan trọng là phải kiểm soát nhiệt độ trong khoang vận chuyển chó không quá 30 ° C. Mặt khác, thời gian chờ vận chuyển cũng được tính toán cho phù hợp.


 

Bulldog Pháp rất hay bị lệch xương khớp. Nguyên nhân có thể do vận động hoặc do bẩm sinh. Chó có thể bị trật khớp trong 1 hoặc 2 lần chán, chúng cũng có thể bị các bệnh về cột sống hoặc cột sống. Để đảm bảo rằng việc nhân giống không có khuyết tật. Cần chụp X-quang trước khi nhân giống và bổ sung sản phẩm dinh dưỡng xương khớp cho chó. Bulldog cũng rất dễ bị cảm lạnh do bộ lông ngắn của chúng.

 

Ngoài các bệnh trên, chó bulldog cũng thường gặp các bệnh về mắt như tăng nhãn áp, dị dạng mi mắt thứ 3, loét giác mạc và đục thủy tinh thể ... nên cần được dùng sản phẩm chăm sóc tai mắt cho chó.

 

 

4.3. Chế độ dinh dưỡng

Bull Pháp nên ăn thức ăn được chế biến đặc biệt phù hợp với khẩu vị và đầy đủ chất dinh dưỡng để chúng dễ tiêu hóa và phát triển khỏe mạnh. Tuyệt đối không cho Pull France ăn thức ăn tươi sống không đúng cách sẽ khiến cún cưng bị tiêu chảy, thiếu dinh dưỡng và giảm sức đề kháng. Bull Pháp cần được cung cấp các chất dinh dưỡng sau:

- Chất béo và protein động vật: Khẩu phần ăn của Bull Pháp nên có thịt bò, thịt gà, thịt lợn nạc, trứng và nội tạng (gan, tim, phổi…).

- Vitamin và khoáng chất: Bull Pháp không thích ăn rau nên bạn có thể xay nhuyễn rau rồi trộn vào thức ăn cho chúng.

- Tinh bột: Thêm một lượng nhỏ carbs vào chế độ ăn của Bull Pháp để chúng có nhiều năng lượng hoạt động hơn.



- Bổ sung canxi: Nếu thiếu canxi, chó Bull Pháp sẽ bị hạ canxi, chuột rút, co cứng cơ thậm chí co giật và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Cần cho chúng ăn thêm phomai, sữa cho chó hoặc thuốc bổ sung canxi nhưng thuốc phải mua ở những địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể cho Bull Pháp ăn nhiều loại thức ăn bán sẵn nếu không có thời gian tự chế biến thức ăn. Sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn không chỉ giúp Bull ăn ngon miệng, dễ hấp thu chất dinh dưỡng mà còn được bổ sung lợi khuẩn kích thích tiêu hóa, canxi ... được bày bán với đa dạng chủng loại tại Dog Paradise.

 

Nếu cần tư vấn thêm về chế độ dinh dưỡng hay cách chăm sóc phù hợp với thể trạng sức khỏe của riêng chú chó bull Pháp của bạn, hãy liên hệ với Dog Paradise - chuyên gia thú cưng nhé!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111