Chó Boxer: Nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc (2020)

Ngày:28/06/2020 lúc 01:29AM

Chó Boxer là giống chó gì, có dễ nuôi không? Đặc điểm và cách chăm sóc chó Boxer như thế nào v.v … “Một vạn câu hỏi vì sao” sẽ được Dog Paradise giúp bạn giải đáp trong bài viết này.

 

Nguồn gốc, xuất xứ của chó Boxer

Boxer được phát triển như một giống chó làm việc ở Đức vào cuối thế kỷ XIX. Chú ta thuộc họ bò đực, bao gồm chó Bull, Bull Terrier và Dogue de Bordeaux, chỉ kể tên một số ít như vậy là mọi người đủ hiểu độ chất của những chiến binh này rồi đúng không ạ?

 

Trong hóa thân hiện đại của mình, Boxer đã tồn tại chỉ khoảng một thế kỷ, nhưng bạn có thể thấy gợi ý về chú ta trong những con chó được miêu tả trên tấm thảm cũ từ thế kỷ thứ mười sáu và mười bảy. Những con chó lớn kiểu Mastiff đó có thể là tổ tiên của Boxer. Chúng được biết đến như là Bullenbeissers, một từ tiếng Đức có nghĩa là bit bull buller. Bullenbeissers đã được sử dụng trên các điền trang lớn để hạ bệ các con mồi lớn, và sau đó chúng được những người bán thịt và người chăn gia súc thuê để giữ gia súc theo hàng. Đôi khi chúng còn được thưởng thức thịt tươi, chứ không đơn thuần chỉ là thức ăn hạt cho chó.


 

Boxer hiện đại ra đời vào những năm 1880, khi một người đàn ông tên George Alt, sống ở Munich, nhập khẩu một “con bò tót vằn vện” tên là Flora từ Pháp. Con chó của cô trở thành nền tảng của giống chó Boxer. Nó không rõ liệu tên giống chó này xuất phát từ thói quen giống chó này sử dụng bàn chân trước của mình trong một cuộc chiến. Các võ sĩ Boxer được huấn luyện cho cảnh sát, là một trong những giống chó dẫn đường sớm nhất và phục vụ trong quân đội Đức trong Thế chiến I với tư cách là sứ giả và trinh sát.

 

Câu lạc bộ chó giống Mỹ lần đầu tiên đăng ký chứng nhận một Boxer vào năm 1904. Nhưng phải đến những năm 1940 và 1950, Boxer mới trở thành giống chó phổ biến. Năm 1951, một Boxer tên Bang Away đã giành giải Best in Show tại Westminster, Boxer thứ ba làm được điều đó và vào thời điểm đó. Bạn có thể thấy bức ảnh Bang Away, trong Lifeand Esquire, và khi chú ta bay đến các buổi trình diễn chó, chú ta cưỡi trong cabin của máy bay, không bao giờ chở hàng. Chỉ có một Boxer khác giành được Westminster kể từ thời Bang Away, Ch. Arriba từ Prima Donna, người chiến thắng năm 1971. Oách phết phải không mọi người?!

 

 

 

Đặc điểm của chó Boxer

Đặc điểm ngoại hình của chó Boxer

Sau đây là một số thông tin cơ bản về chó Boxer:

- Tuổi thọ: 10 đến 12 năm

- Chiều cao: Con cái: 53–60 cm, con đực: 57–63 cm

- Cân nặng: Con cái: 25–29 kg, con đực: 27–32 kg

- Các màu: Trắng, Nâu vàng, Vện

- Nguồn gốc: Đức, München


 

Võ sĩ Boxer của chúng ta đậm khí chất vương giả, đầu vuông hình khác biệt, nhất là khi được khoác lên mình trang phục – phụ kiện cho chó phù hợp. Hàm của chúng khá nhấp nhô và mõm cùn. Chúng có bộ ngực rộng, sâu và lưng tương đối ngắn, khỏe. Đôi tai của Boxer gập lại một cách tự nhiên, nhưng theo truyền thống, đôi tai của chúng đã bị uốn để đứng thẳng. Đuôi của chúng thường được neo đậu và mang lên cao. Bàn chân của chúng nhỏ gọn và các ngón chân cong.

 

Bộ lông của Boxer ngắn và rụng vừa phải nên bạn chỉ thỉnh thoảng mới cần dùng đến dụng cụ grooming cho chó. Một số võ sĩ là một màu sắc phong phú, màu nâu vàng và những chú chó khác là vện. Khuôn mặt hoặc mặt nạ của chó Boxer thường có màu đen, nhưng nhiều con có dấu hiệu mặt trắng và trắng trên ngực và bàn chân.

 

 

Đặc điểm tính cách của chó Boxer

Boxers là những con chó vui vẻ, hạnh phúc. Chúng sẵn sàng chơi với gia đình và bạn bè và kiên nhẫn và hòa nhã với trẻ em. Các võ sĩ cũng trung thành, và sẽ phản ứng can đảm với bất cứ điều gì đe dọa người thân của mình.

 

Các võ sĩ chó Boxer cực kỳ thông minh, nhưng chúng không tập luyện nghiêm túc. Để có kết quả tốt nhất, hãy vững chắc, công bằng và phù hợp với Boxer của bạn. Phần thưởng phù hợp như snack – xương gặm – bánh thưởng cho chó sẽ dạy bé ấy rằng những điều tốt đẹp sẽ xảy ra khi bé ấy làm những gì bạn muốn và chó Boxer sẽ không bao giờ được khen thưởng vì đã không vâng lời.


Các võ sĩ rất giỏi trong việc phát hiện ra những sơ hở trong các quy tắc và chúng sẽ thúc đẩy để xem những gì mình có thể thoát khỏi. Và bắt đầu sớm! Boxer tám tuần tuổi của bạn sẽ dễ dạy và vui hơn nhiều so với đứa trẻ tám tháng tuổi bướng bỉnh hơn, bướng bỉnh hơn và cực kỳ bướng bỉnh. Sử dụng sự đối xử nhẹ nhàng, đồ chơi – đồ huấn luyện cho chó, lời khen ngợi để thu hút và thúc đẩy chú ta.


 

Các điều tốt cho năng lượng Boxer, bao gồm chơi trò chơi, đi bộ một giờ hoặc huấn luyện cho sự nhanh nhẹn hoặc một môn thể thao dành cho chó khác. Ít nhất một Boxer có tiền đề là chăn gia súc, là một trong những chức năng ban đầu của giống chó này. Tổ tiên của chúng bao gồm những con chó nông trại đa năng có công việc bao gồm săn thú và chăn gia súc. Nên bạn hãy thông cảm cho sự luôn chân luôn tay của chú chó Boxer nhà mình.

 

Với cấu trúc, kỷ luật và rất nhiều bài tập và kích thích tinh thần, một Boxer có thể trở thành con chó trong mơ của bạn! Không có những thứ đó, tốt thôi, chú ta có thể biến thành cơn ác mộng. Lượng sát thương mà một Boxer buồn chán có thể gây ra là ngoài sức tưởng tượng của bạn. Vậy nên hãy dành thời gian quan tâm Boxer bé bỏng của mình mỗi ngày nhé!

 

 

 

Chăm sóc sức khỏe cho chó Boxer

Boxer dễ gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, nhưng những người yêu thích Boxer là một nhóm chuyên dụng và rất năng nổ trong việc cố gắng giảm và loại bỏ bệnh di truyền ở chó của họ. Quỹ từ thiện Boxer của Mỹ đã quyên góp nhiều tiền cho nghiên cứu di truyền hơn bất kỳ câu lạc bộ giống nào khác trên thế giới. Một trong những chiến thắng lớn nhất của họ là việc xác định gen gần đây chịu trách nhiệm cho bệnh cơ tim phải loạn nhịp tim, còn được gọi là bệnh cơ tim Boxer, một bệnh tim tàn phá thường gây tử vong. Vì thế, để nuôi giống chó này, bạn cần bổ sung sữa – vitamin – thuốc cho chó đầy đủ cho chó Boxer.

 

Bệnh cơ tim không phải là vấn đề về tim duy nhất ảnh hưởng đến Boxer. Hẹp động mạch chủ / tiểu động mạch chủ (AS / SAS) là hẹp van động mạch chủ hoặc khu vực ngay dưới van, thường là do một vòng mô xơ. Mặc dù có khả năng là do di truyền, chế độ di truyền vẫn chưa được biết và không có xét nghiệm sàng lọc cho AS / SAS. Chẩn đoán thường được thực hiện bởi bác sĩ tim mạch thú y được chứng nhận bởi hội đồng quản trị và những con chó bị ảnh hưởng không nên được nhân giống.


 

Các võ sĩ Boxer cũng có nguy cơ bị thoái hóa tủy, một dạng rối loạn chức năng thần kinh tiến triển. Có một xét nghiệm sàng lọc di truyền cho tình trạng này có thể được sử dụng để xác định xem cha mẹ của chó con có rõ ràng, mang mầm bệnh hay có nguy cơ hay không; một con chó con có cha mẹ rõ ràng - không mang mầm bệnh cũng không có nguy cơ - cũng sẽ rõ ràng. Một con chó con từ hai cha mẹ mang sẽ có nguy cơ, và một con chó con có một cha mẹ mang có thể gặp rủi ro. Dinh dưỡng xương khớp cho chó nên được bổ sung trong trường hợp này.

 

Ngoài ra, các võ sĩ cũng dễ bị tổn thương hơn nhiều giống chó khác, một tình trạng trong đó dạ dày giãn ra với không khí. Điều này có thể trở thành một tình trạng nghiêm trọng hơn, được gọi là xoắn dạ dày, nếu dạ dày tự xoắn, cắt đứt lưu lượng máu. Xoắn dạ dày đột ngột, và một con chó vẫn ổn một phút có thể chết vài giờ sau đó. Theo dõi các triệu chứng như bồn chồn và nhịp độ, chảy nước dãi, nướu nhợt nhạt và liếm môi, cố gắng ném lên mà không mang bất cứ thứ gì lên, và có dấu hiệu đau đớn. Xoắn dạ dày đòi hỏi phải phẫu thuật thú y ngay lập tức, và hầu hết những con chó đã bị đầy hơi một lần sẽ lại phình to. Điều đó có nghĩa là nó rất khôn ngoan khi lựa chọn phương pháp gọi là "giải nén dạ dày", điều này sẽ giữ cho dạ dày không bị xoắn trong tương lai. Thủ tục này cũng có thể được thực hiện như một biện pháp phòng ngừa. Sau khi phẫu thuật, bạn hãy cho Boxer của mình dùng thêm sản phẩm ngăn ngừa điều trị tiêu hóa cho chó.


 

Các võ sĩ cũng có nguy cơ mắc nhiều bệnh khác bao gồm dị ứng – cần sử dụng sản phẩm trị viêm da cho chó, các vấn đề về da, ung thư bao gồm ung thư hạch, hemangiosarcoma, khối u tế bào mast và nhiều hơn nữa. Một nhà lai tạo tốt sẽ có thể thảo luận mức độ phổ biến của những điều này và các điều kiện khác không có xét nghiệm sàng lọc di truyền trong dòng chó của cô/ anh ấy và giúp người mua chó con đưa ra quyết định có căn cứ về rủi ro sức khỏe cho con chó của họ.

 

Lưu ý đặc biệt rằng Boxers không thể dung nạp một trong những loại thuốc an thần phổ biến nhất được đưa ra trong thuốc thú y, acepromazine. Nó gây ra rối loạn nhịp tim có thể dẫn đến sụp đổ hoặc ngừng tim.


 

Không phải tất cả các điều kiện này đều có thể phát hiện được ở một con chó con đang phát triển, và không thể dự đoán liệu một con vật sẽ thoát khỏi những cơn sốt rét này, đó là lý do tại sao bạn phải tìm một nhà lai tạo có uy tín, cam kết nhân giống những con vật khỏe mạnh nhất có thể. Họ có thể đưa ra chứng nhận độc lập rằng cha mẹ của chó (và ông bà, v.v.) đã được kiểm tra các khiếm khuyết phổ biến và được coi là khỏe mạnh để gây giống. Đó là nơi mà các cơ quan đăng ký y tế đến.

 

Câu lạc bộ Boxer trên khắp thế giới khuyến cáo rằng những con chó sinh sản nên được kiểm tra chứng loạn sản xương hông và khuỷu tay, suy giáp, hẹp động mạch chủ và dưới động mạch chủ, và bệnh cơ tim. Các xét nghiệm trước tiên nên được thực hiện khi con chó hai tuổi, và các xét nghiệm về bệnh suy giáp và bệnh cơ tim nên được lặp lại hàng năm.

 

 

Trên đây là toàn bộ thông tin bạn nên biết trước khi nhận nuôi chó Boxer. Để được tư vấn kỹ lưỡng hơn về dụng cụ, đồ dùng cần thiết khi nuôi bé, hãy liên hệ với Dog Paradise để được tư vấn miễn phí ạ!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111