Chó Beagle và những "bí mật" bạn chưa biết (2020)

Ngày:27/05/2020 lúc 00:45AM

Bạn đang có ý định nhận nuôi chó Beagle? Bạn băn khoăn không biết liệu giống chó này tính cách ra sao, huấn luyện, dạy dỗ bé như thế nào là tốt nhất? Vậy thì bạn đừng bỏ qua bài chia sẻ dưới đây của Dog Paradise nhé!

 

Nguồn gốc của chó Beagle

Mặc dù dường như không có tài liệu xác thực nào về tổ tiên đầu tiên của Beagle. Nhưng có những tài khoản về những con chó có kích thước tương tự được sử dụng để săn bắn ở Hy Lạp vào thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên. Không có tên chính thức được đặt cho những con chó này, tuy nhiên, chúng được coi là tổ tiên đầu tiên của Beagle đầu tiên – theo các nhà nghiên cứu cho biết.


 

Các ghi chép từ thế kỷ thứ tám ghi lại một giống chó săn đầu tiên được gọi là Chó săn Hubert, từ đó giống chó Talbot Hound được tạo ra. Chó săn Talbot được đưa đến Anh vào thế kỷ 11 thông qua các chuyến du hành của William The Conqueror. Trong khi giống chó này được sử dụng để săn bắn, nó được biết đến là một con chạy khá chậm. Để khắc phục tình trạng này, người ta tin rằng những người đam mê săn bắn đã nhân giống Talbot Hound bằng chó săn để tăng tốc độ chạy của chúng.

 

Đặc điểm của giống chó Beagle

Giống Beagle là những con chó dũng cảm, thông minh. Cũng như cư xử tốt với trẻ em và được biết đến với tính tình đáng yêu, khoan dung, ngọt ngào và dịu dàng. Giống chó này làm tốt việc “quản gia” trong nhà, miễn là chúng được tập thể dục đúng cách và được đưa đi dạo hàng ngày. Đương nhiên nhớ mang theo vòng cổ dây dẫn cho chó khi đưa chó Beagle đi dạo, bạn nhé.

 

Vì Beagle được lai tạo theo truyền thống cho mục đích săn bắn, chúng cần được xã hội hóa từ khi còn nhỏ, đặc biệt nếu gia đình của chúng bao gồm vật nuôi không phải là chó. Ngoài ra, chủ sở hữu Beagle nên giữ thú cưng của họ trên dây xích trong khi đi bộ để ngăn chúng chạy trốn và theo dõi mùi hương hoặc trò chơi đuổi bắt.


 

Beagle có thể cứng đầu và đáp ứng tốt với củng cố tích cực. Giống như nhiều giống chó, chúng làm tốt nhất dưới sự hướng dẫn của một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, quả quyết nhưng cũng đầy tình yêu thương. Huấn luyện Beagle một cách bình tĩnh sẽ giúp Beagle của bạn hòa nhập với lối sống của bạn và sẽ ngăn chặn các vấn đề hành vi phát triển. Chủ sở hữu Beagle tiềm năng cũng nên lưu ý rằng giống chó này thể hiện tiếng kêu lớn / tiếng hú /, có thể không phải lúc nào cũng được hàng xóm đánh giá cao vì như vậy sẽ làm ồn và ảnh hưởng đến họ.

 

 

Sức khỏe của chó Beagle

Beagle là những con chó rụng lông ở mức trung bình và có lông ngắn, điều này giúp chúng dễ dàng chải chuốt bằng dụng cụ grooming cho chó hơn những giống chó có lông dài hơn.

 

Chúng cũng nên được tắm bằng mỹ phẩm dành cho chó, một loại dầu gội không gây dị ứng bất cứ khi nào cần thiết và thường xuyên được chải bằng bàn chải lông cứng. Chủ sở hữu thỉnh thoảng nên kiểm tra tai chó của họ xem có dấu hiệu nhiễm trùng (ráy tai bị đổi màu, bụi bẩn, mùi hôi, trầy xước quá mức, rên rỉ) và nên cắt tỉa móng.


 

Beagle là những con chó hoạt động năng nổ, nên cần được tập thể dục hàng ngày để duy trì cân nặng khỏe mạnh. Các vấn đề sức khỏe phổ biến nhất liên quan đến Beagle là béo phì, động kinh, dị ứng, suy giáp. Tuy nhiên, các tình trạng này có thể được điều trị / quản lý bởi bác sĩ thú y địa phương. Nếu được chăm sóc đúng cách và thường xuyên bồi bổ sữa – vitamin – thuốc cho chó, Beagle có tuổi thọ trung bình từ 12 đến 15 năm.

 

 

Giúp Beagle kích thích và phát triển các giác quan

Ngoài việc chơi trò chơi, đi dạo, chạy bộ và đi bộ đường dài, Beagle thích được chủ của chúng kích thích tinh thần. Vì chúng là chó săn mùi hương, Beagle có khứu giác nhạy bén và bản năng theo dõi vượt trội.

 

Những con chó này làm bạn đồng hành săn bắn tuyệt vời nhưng cũng có thể được hưởng lợi từ các hoạt động định hướng mùi hương khác. Chủ sở hữu của Beagle có thể mua mùi hương động vật và chơi các trò chơi theo dõi tại nhà để thu hút các giác quan của con chó của họ. Beagle cũng sẽ tận hưởng sự kích thích của việc đánh hơi những món ăn được giấu kín hoặc đặt dụng cụ ăn uống cho chó của chúng ở những địa điểm mới, biến bữa ăn thành trò chơi săn tìm kho báu.


 

Và khi Beagle hoàn thành xuất sắc một việc gì đó, đừng quên thưởng cho bé ấy nhé. Một phần snack – xương gặm – bánh thưởng cho chó sẽ là món quà tuyệt vời đấy!

 

 

Cho dù bạn đang tìm kiếm một người bạn đi bộ, một người bạn đồng hành săn bắn, hoặc một người bạn thân của gia đình, Beagle, khi được chăm sóc đúng cách, có thể tạo ra niềm hạnh phúc tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn. Và để chăm sóc người bạn bốn chân của mình một cách tốt nhất, hãy liên hệ với Dog Paradise để được tư vấn thêm các loại thức ăn, dầu gội sữa tắm, giường nệm, … phù hợp với chú cún cưng Bealge của bạn nhé!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111