Chó Bắc Kinh: Nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc (2020)

Ngày:02/06/2020 lúc 00:45AM

Bạn đang có ý định nhận nuôi một chú chó Bắc Kinh xinh xắn? Bạn băn khoăn không biết nguồn gốc, giá bán, đặc điểm, cách chăm sóc chó Bắc Kinh như thế nào? Vậy thì hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây của Dog Paradise để có được cẩm nang hữu ích về chó Bắc Kinh nhé!

 

Nguồn gốc của chó Bắc Kinh

Chó Bắc Kinh là một trong những giống chó cổ nhất của Trung Quốc. Những con chó này đã được biết đến ở Trung Quốc kể từ khoảng năm 700 sau Công nguyên. Và ít nhất một số người cho rằng: sự nổi tiếng của chúng được cho là do sự phát triển của Phật giáo ở Trung Quốc. Cụ thể, sư tử và những loài động vật có hình dạng giống sư tử, là biểu tượng của Đức Phật. Thật may mắn, những con chó nhỏ này với những chiếc bờm trải dài và có vòm của chúng phù hợp với yêu cầu này.


 

Vào những năm 1800, chó Bắc Kinh là con cưng của triều đình Trung Quốc. Vô số hoạn quan đã thực hiện các chương trình nhân giống đặc biệt cho những "chú chó được nuôi trong tay áo nhà vua" này. Chó Bắc Kinh thực sự là một con chó xa xỉ với trang phục – phụ kiện cho chó dát vàng, dát bạc; dụng cụ ăn uống cho chó cũng toàn bằng chất liệu hạng sang.

 

Tuy nhiên, thời hoàng kim của chó Bắc Kinh chấm dứt sau “vụ sa thải” của người Anh vào năm 1860. Chỉ có một chú chó Bắc Kinh sống sót, ít nhất một trong số đó đã đến Anh và trở thành con cưng của Nữ hoàng Victoria. Một lần nữa, sự ưu ái của hoàng gia đã dẫn đến sự nổi tiếng của chó Bắc Kinh.

 

 

 

Giá bán chó Bắc Kinh

Vì có xuất thân quý tộc, hoàng gia nên chi phí để bạn nhận nuôi một chú chó Bắc Kinh cũng không hề rẻ. Tại Việt Nam, giá bán chó Bắc Kinh sẽ dao động từ 4 – 7 triệu đồng. Tùy theo chú chó bạn mua là thuần chủng hay chó lai.

 

Mặt khác, khi nhận nuôi bất cứ chú cún nào thì bạn cũng cần tính đến chi phí đưa bé đi bác sĩ thú y định kỳ. Cũng như tiền mua sữa – vitamin – thuốc cho chó, và tất nhiên là không thể thiếu thức ăn hạt cho chó rồi!

 

 

 

Đặc điểm của chó Bắc Kinh

Về ngoại hình của chó Bắc Kinh

Chó Bắc Kinh là thành viên của nhóm chó đồ chơi – toy dog như chó Poodle vậy. Giống chó này có chiều cao từ 6 – 10 cm và nặng từ 3 đến 6 kg. Chó Bắc Kinh có thân hình dài, những con chó thấp với tứ chi có phần cúi đầu. Thân mình chú cún chắc chắn, mặc dù kích thước nhỏ và cấu trúc góp phần tạo nên dáng đi "lăn" như cục bông.

 

Và chó Bắc Kinh dễ dàng được nhận ra bởi mõm ngắn, đôi mắt to nổi bật và nếp nhăn mũi hình chữ "v" giữa mõm và mắt. Đôi tai dài ra khỏi cái đầu tròn to, và cái đuôi được mang một cách uy nghi qua lưng.


 

Vinh quang đăng quang của chó Bắc Kinh đến từ “chiếc áo dài”. Lông của những chú cún thuộc giống Bắc Kinh dài và thẳng, rất nhiều tóc rìa ở tai, đuôi và chân tay. Chỉ cần dụng cụ grooming cho chó bình thường là bạn đã có thể chải chuốt tươm tất cho chó Bắc Kinh rồi. Tất cả các màu sắc đều được chấp nhận; một mặt nạ đen, viền đen cho mắt và đen trên tai là điều thường thấy.

 

 

Về tính cách của chó Bắc Kinh

Chó Bắc Kinh dường như nhận thức được rằng bản thana là một giống chó có tổ tiên hoàng gia. Một sự xa cách và nhân phẩm có thể được nhìn thấy về chúng, mặc dù đôi khi chúng làm "buông tóc xuống" và khá điệu đà. Đây là những con chó canh gác nhỏ rất cảnh giác và sẽ phát ra “tiếng chuông” báo động lớn hơn nhiều so với kích thước của chúng.

 

Chó Bắc Kinh nói chung sẽ đối tốt với những con chó và vật nuôi khác. Nhưng chúng nên được xã hội hóa sớm và kỹ lưỡng bằng đồ chơi – đồ huấn luyện cho chó để dễ dàng được chấp nhận bởi nhiều người. Chó Bắc Kinh có thể xa cách với người lạ, mặc dù chúng hết lòng vì gia đình. Mặc dù khá thông minh, đây là những chú chó nhỏ độc lập và việc huấn luyện đòi hỏi sự kiên nhẫn và sáng tạo.


 

Chó Bắc Kinh không có xu hướng phiền toái hoặc đào bới; nhưng có thể bướng bỉnh trong việc học những điều mới. Vì vậy, vào mỗi giờ học, bạn hãy chuẩn bị thêm snack – xương gặm – bánh thưởng cho chó để động viên chú ta nhé!

 

 

 

Cách chăm sóc chó Bắc Kinh

Chó Bắc Kinh là một giống chó rất dễ nuôi và cần ăn ít thức ăn để giữ sức khỏe. Quá nhiều đồ hộp – pate cho chó dễ dẫn đến béo phì.

 

Mặc dù khá năng động, chó Bắc Kinh không cần đi bộ dài để tập thể dục. Một vài sải bước ngắn trong nhà hoặc ngoài trời trong thời tiết tốt sẽ đủ. Với khuôn mặt ngắn lại, chó Bắc Kinh không xử lý tốt thời tiết nóng hay ẩm. Chiếc mõm rút ngắn này cũng khiến chúng dễ bị ngáy và khó ngủ. Nên bạn hãy chuẩn bị cho chú cún của mình chiếc giường nệm cho chó êm ái nhé.


 

Mặt khác, chó Bắc Kinh cần rất nhiều sự đồng hành của con người để được hạnh phúc. Chúng phát triển mạnh về sự chú ý và sẽ sủa và cố gắng bảo vệ nhà và gia đình của mình. Hầu hết chó Bắc Kinh rất hợp với trẻ con. Xã hội hóa sớm đối với nhiều bé là quan trọng.

 

Một chú ý nữa: Chải chuốt là một cân nhắc quan trọng. Một con chó trong bộ lông mượt mà, đậm chất hoàng gia đòi hỏi sự chú ý chăm sóc bằng mỹ phẩm cho chó hàng ngày. Hầu hết thú cưng Bắc Kinh có bộ lông ngắn hơn một chút, dễ chăm sóc hơn, nhưng chúng vẫn cần được chải chuốt hàng ngày nhanh chóng. Phải cẩn thận để giữ cho khuôn mặt của chúng sạch sẽ, đặc biệt là xung quanh nếp nhăn trên mõm. Kiểm tra lông dài xung quanh trực tràng để giữ cho nó sạch sẽ và không cần dùng đến sản phẩm trị viêm da cho chó.


 

Và về tổng thể thì: Chó Bắc Kinh cần một nơi yên bình ấm áp để có thể thư giãn ngoài tất cả các khoảng sân vườn và cách xa mặt đất. Bạn có thể muốn nghĩ về việc mua một chiếc giường tốt, hoặc làm một cái từ một hộp gỗ. Đặt một chiếc chăn, ga hoặc gối sạch bên trong giường để đệm. Giặt khăn trải giường cho cún của bạn thường xuyên. Nếu bé ở ngoài trời thường xuyên, hãy chắc chắn rằng cô ấy/ anh ấy được tiếp cận với nhiều nước mát và bóng râm vào mùa hè, và một nơi trú ẩn khô ráo, ấm áp khi trời lạnh, bạn nhé!

 

 

Trên đây là những kiến thức về nguồn gốc, đặc trưng, giá bán, cách chăm sóc chó Bắc Kinh mà Dog Paradise tìm hiểu được. Hi vọng nó sẽ có ích với các “ba mẹ”!

 

 

 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111