Chia sẻ 5 bước cắt tỉa lông chó Poodle tại nhà ai cũng làm được

Ngày:04/11/2020 lúc 11:37AM

Bạn đang muốn tìm hiểu cách cạo lông chó Poodle, cắt tỉa lông chó Poodle tại nhà và những mẫu cắt tỉa lông chó Poodle đẹp nhất? Đồng thời, bộ dụng cụ cắt tỉa lông chó Poodle cũng là điều bạn đang tìm kiếm? Vậy thì hãy tham khảo ngay bài chia sẻ này của Dog Paradise để biết cách cắt tỉa lông chó Poodle tại nhà đơn giản tiết kiệm nhé.


Nếu bạn vẫn chưa sở hữu bé chó Poodle nào thì xem ngay bảng giá chó poodle thuần chủng tại Dogparadise nhé. Các bé Poodle đáng yêu đang chờ bạn đến rước nè ^_^. 

bang-gia-cho-poodle

gia-cho-poodle


1. Các loại lông chó

Trước khi tiến hành cắt tỉa lông chó Poodle, bạn cần biết loại lông của cún cưng để có thể thực hiện một số bước chuẩn bị tốt. Thông thường, thú cưng hiện nay sẽ thuộc 4 loại lông sau:

- Lông thô: Các giống chó lông thô, ví dụ: Daschund hoặc Welsh Corgi. Lông của chúng thường cứng và ngắn nên không thể tỉa bằng kéo, phải tỉa bằng tông đơ.

 

- Tóc xoăn: Bộ lông xoăn đặc trưng có thể kể đến ở Poodle hoặc Cooker Spaniel. Đối với các giống chó lông xoăn, việc cắt tỉa phải được thực hiện bằng kéo ở những khu vực nhất định để có hình dáng đẹp. Như vậy theo hướng dẫn cắt tỉa lông chó Poodle, bé Poodle của chúng ta thuộc nhóm này.

 

- Lông ngắn: Bộ lông đặc trưng của các giống chó chiến như Pitbull, Doberman hay Great Dane. Các giống chó lông ngắn không cần cắt tỉa. Trừ những trường hợp độ dài tóc lớn hơn mức trung bình.

 

- Lông dài: Giống như bộ lông của chó Yorkshire, Bắc Kinh hoặc Nhật Bản. Một lưu ý là với những giống chó có bộ lông siêu dài, ví dụ như chó Maltese, bạn không nên để bộ lông ngắn quá 4 cm. Nếu cắt quá nhiều, bộ lông có thể trở nên rất xoăn và rối.


cat-tia-long-cho-Poodle-1


Tham khảo thêm: bảng giá dịch vụ cắt tỉa lông cho chó tại Dog Paradise Shop


2. Những vật dụng cần chuẩn bị để cắt tỉa lông chó Poodle

2.1 Bộ kéo cắt tỉa

Đây là bộ dụng cụ mà ai nuôi chó cưng cũng nên mua. Đừng nghĩ rằng một chiếc kéo bình thường mua ngoài chợ là đủ để cắt tỉa lông cho chó Poodle. Lông chó dày và nhiều hơn lông người. Mỗi loại kéo trong bộ sản phẩm sẽ có những chức năng riêng. Chúng được sử dụng để chăm sóc các bộ phận khác nhau trên cơ thể của con chó.

 

cat-tia-long-cho-Poodle-2

 

Tông đơ cắt lông chó thường gồm 3 loại sau:

- Kéo thẳng: dùng để cắt những đường cơ bản của tóc.

- Kéo cong: để làm tròn lông, giúp lông trông tự nhiên và mềm mại hơn. Ví dụ, nếu bạn muốn cắt bỏ khuôn mặt tròn, thì hãy sử dụng kéo cong để có được hình dạng tốt nhất.

- Kéo răng cưa: dùng để làm mỏng phần lông dày.

 

2.2 Máy tông đơ

Sau kéo thì tông đơ cũng là một dụng cụ cực kỳ quan trọng để cắt tỉa lông chó. Hiện nay trên thị trường có 2 loại tông đơ: có dây và không dây trong bộ cắt tỉa lông chó Poodle. Đặc biệt, loại không dây được đánh giá là an toàn hơn cho thú cưng. Máy thích hợp cho những người mới làm quen với nghề cắt tỉa lông chó vì thiết kế nhỏ gọn, không vướng víu. Trong quá trình cắt tỉa, bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi hướng cạo mà không cần tốn công điều chỉnh dây như tông đơ dây.

 

2.3 Lược chải lông chó

Nhớ chải và gỡ rối lông cho chó trước khi cắt tỉa. Đó là lý do tại sao, bàn chải lông – dụng cụ grooming cho chó chuyên nghiệp là thứ bắt buộc phải có trong nhà của bạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bàn chải lông. Tùy thuộc vào loại lông của con chó của bạn, có các tùy chọn có sẵn.

cat-tia-long-cho-Poodle-3

 

2.4 Một số dụng cụ cần thiết khác

Bàn chải lông, máy sấy lông, bộ kìm cắt móng, … là các dụng cụ khác để khiến chú chó Poodle của bạn trông thêm phần xinh xắn khi diện các trang phục – phụ kiện cho chó sau này.

 


3. Các bước cắt tỉa lông chó đúng cách

3.1 Bước 1: Chải lông

Trước khi tiến hành cắt tỉa, bạn cần chải hết lông trên cơ thể chó để loại bỏ lông rụng. Đồng thời, gỡ rối những sợi lông dính bết để quá trình cắt tỉa diễn ra suôn sẻ. Chải lông trước khi cắt tỉa sẽ giúp bạn xác định những chỗ không bằng phẳng và thời gian bạn cần tỉa.


cat-tia-long-cho-Poodle-4

 

Chải lông cho chó nên chải xuôi theo chiều lông mọc. Đó là từ đầu đến đuôi, từ bả vai đến bàn chân. Tuyệt đối không chải ngược dễ khiến lông bàn chải thêm rối. Chỉ chải cho đến khi lông mượt, khi chó rụng lông nên chải khoảng 4 - 6 lần.

 

3.2 Bước 2: Bắt đầu cắt tỉa lông phần thân

Cơ thể - vùng lông đầu tiên được chọn trong quá trình cắt tỉa. Bạn nên thực hiện theo quy trình từ: cổ, lưng, ngực, bụng và cuối cùng là đuôi. Hãy cẩn thận để làm mỏng những vùng lông rậm rạp (thường là vùng cổ và lưng) bằng kéo. Khi cắt tỉa, sự hỗ trợ của một chiếc lược phù hợp sẽ giúp tóc tỉa đều hơn.

 

3.3 Bước 3: Cắt tỉa lông xung quanh khuôn mặt

Những giống chó có bộ lông rậm rạp như: Poodle, chó Nhật hay chó Bắc Kinh thì việc tỉa lông mặt là cần thiết. Lông quanh mắt có thể quá dài làm giảm khả năng quan sát của chó con, gây khó chịu. Đôi khi, chúng xâm nhập vào bên trong mắt và gây ra nước mắt làm hỏng giác mạc. Bạn cần dùng một chiếc kéo nhỏ, cắt tỉa nhẹ nhàng. Tuyệt đối không sử dụng tông đơ khi cắt tỉa mặt cho chó.

cat-tia-long-cho-Poodle-5

 

3.4 Bước 4: Cắt tỉa lông phần chân

Lông mọc giữa các ngón chân của chó Poodle cũng cần được cắt tỉa gọn gàng. Lông chân quá dài và chạm đất có thể ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc và di chuyển của chó. Bạn nên dùng kéo nhỏ để cắt ngắn để tóc không thể chạm đất. Để dỗ dành bé sau khi cắt tỉa lông phần chân của chó Poodle, bạn có thể thưởng cho bé snack – xương gặm – bánh thưởng cho chó.

 

3.5 Bước 5: Hoàn thành việc cắt tỉa, tiến hành tắm cho chó nhà bạn

Sau khi bạn cắt tỉa lông cho chó xong bước cuối cùng là tắm cho chó để loại bỏ những sợi lông gãy còn sót lại sau vết cắt. Đối với các giống chó lông dài, lông xoăn như: Poodle, chó săn Afghanistan, Yorkshire hoặc Maltese, nên sử dụng mỹ phẩm cho chó, dầu xả hoặc kem dưỡng ẩm để làm mềm lông. Ngược lại, những giống chó lông xù, lông cứng, lông ngắn như Pitbull, Corgi, … thì không cần sử dụng các loại sản phẩm này.


cat-tia-long-cho-Poodle-6

 

Sau khi tắm, bạn nên lau khô toàn bộ cơ thể chó bằng máy sấy chuyên dụng. Bạn nên vừa sấy vừa kết hợp dùng lược chải chúng để tạo kiểu. Chú ý lau khô lông ở những ngóc ngách như: kẽ chân, tai, nách vì trong trường hợp độ ẩm cao có thể phát sinh ký sinh trùng, nấm, ghẻ, … ở những vùng đó. Nếu bị viêm phải dùng sản phẩm trị viêm da cho chó.

 

Tham khảo thêm: Cách nuôi chó Poodle đơn giản nhất cho người mới bắt đầu 2020


4. Một số lưu ý khi cắt tỉa lông cho chó tại nhà

- Tỉa chậm và nhẹ nhàng. Tránh cầm kéo hoặc tông đơ ở góc dốc để cạo lông chó Poodle có thể làm hỏng da của chó.

- Nếu bạn không chắc mình đang cầm kéo hoặc tông đơ đúng cách, hãy dùng lược chải giữa kéo và da để tạo rào cản an toàn.

- Nếu chú chó Poodle của bạn không chịu hợp tác, hãy sử dụng các loại thức ăn hấp dẫn để giữ chúng nằm yên. Ít nhất là cho đến khi bạn cắt tỉa xong.

- Bạn nên đứng sau con chó trong khi cắt. Tránh để họ nhìn thấy chiếc kéo có thể gây ra sợ hãi và lo lắng. Bất kỳ giống chó nào cũng cực kỳ nhạy cảm với những vật sắc nhọn như dao, kéo, … vung lên trước mặt.

cat-tia-long-cho-Poodle-7



5. Lời kết

Nếu bạn lo lắng rằng việc tự cắt tỉa có thể làm hỏng bộ lông, hoặc làm chú chó săn vịt - chó Poodle sợ hãi hoặc bị thương, hãy đưa chú chó của bạn đến các địa chỉ cắt tỉa lông chó Poodle - cửa hàng thú cưng và spa như tại Dog Paradise để được chăm sóc từ A-Z! Còn về việc cắt tỉa lông chó Poodle giá bao nhiêu thì các bạn hãy liên hệ trực tiếp với Dog Paradise để nhận được báo giá tốt nhất nhé!

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111