Tự học cách tắm cho mèo đơn giản, dễ dàng với các tips này! (2020)

Ngày:31/03/2020 lúc 00:47AM

Tự tắm cho mèo có khó không? Làm thế nào để vừa tắm sạch cho mèo mà khiến bé không kháng cự bạn? Tất cả bí quyết về cách tắm cho mèo sẽ được Dog Paradise “bật mí” cho bạn trong bài viết này.

 

Vì sao bạn cần phải học cách tắm cho mèo?

Bạn có biết rằng: Hầu hết những con mèo không bao giờ cần phải tắm? Tin tức có thể khiến những người nuôi chó ghen tị, nhưng những người yêu mèo biết những người bạn lông xù của họ có thể là những “chiếc máy tự làm sạch mini”. Tự chải chuốt  là một bản năng tự nhiên đến với mèo, vì vậy hầu hết các bộ lông của chúng luôn sạch sẽ và không có mùi.

Đôi khi tắm là cần thiết, đặc biệt đối với các giống lông dài. Hoặc nếu con mèo của bạn rất bẩn do vừa chơi ở đâu đó về. Hay tuổi già khiến bé mèo khó khăn hơn trong việc chải chuốt, hoặc nếu chúng bị bệnh hoặc bị thương, bác sĩ thú y của bạn khuyên rằng chúng có thể cần bạn giúp đỡ với việc chải chuốt cho bộ lông óng mượt và vệ sinh sạch sẽ hàng ngày.

cách tắm cho mèo 1


Trước khi bạn cân nhắc việc tắm, hãy chải lông cho mèo để loại bỏ các nút thắt ở lông và mảnh vụn, bụi có thể có. Khi bộ lông mượt mà, con mèo của bạn có thể sẽ liếm lông của nó để gọn gàng hơn. Nếu bạn vẫn thấy các chỗ bẩn, hãy dùng khăn ướt, xà phòng để làm sạch. Sử dụng dầu gội cho mèo đặc biệt mà bạn có thể tìm thấy ở cửa hàng thú cưng hoặc mua từ bác sĩ thú y.

Nếu cần làm sạch sâu hơn, hãy nhớ rằng hầu hết những con mèo không thể bị ngâm trong nước quá lâu. Vì vậy thời gian tắm có thể là một thách thức. Nhưng nếu bạn làm theo các bước đơn giản mà Dog Paradise hướng dẫn dưới đây, con mèo của bạn sẽ ổn và tươi tắn hơn rất nhiều mỗi lần bạn tắm cho em ấy!

 

Các bước tắm cho mèo

Tắm cho mèo trong bồn hoặc chậu nông hay xô

Một bồn tắm kích thước đầy đủ có thể là quá sức, không chỉ cho mèo, mà còn cho bạn nếu con mèo của bạn không hợp tác. Nếu bồn rửa nhà bếp hoặc phòng tắm của bạn đủ lớn, nó có thể biến thành bồn cho mèo tạm thời. Tương tự như vậy đối với một cái chậu/ xô nông mà bạn có thể đổ đầy nước ấm.

cách tắm cho mèo 2


Nếu không, một bồn tắm sẽ tam chấp nhận được, miễn là nó không được quá cao. Mẹo: Đảm bảo bồn rửa, chậu hoặc bồn có đáy chống trượt. Rất có thể con mèo của bạn sẽ cố gắng trốn thoát, vì vậy bạn sẽ muốn tránh việc chú ta bị trượt chân.

 

Đeo găng tay khi tắm để mèo không cào được bạn

Nếu có bất cứ lúc nào con mèo của bạn có thể cố gắng cào bạn, đó là thời gian tắm. Mang găng tay cao su hoặc không thấm nước để bảo vệ bàn tay của bạn nếu bạn nghĩ rằng con mèo của bạn có thể bị mắc bệnh “khó ở” mỗi lần bạn tắm rửa cho chú ta.

cách tắm cho mèo 3


Mặt khác, nó cũng giúp bạn tránh nguy cơ mắc nhiễm khuẩn hay ký sinh từ mèo. Bởi một vết cào của mèo có thể khiến bạn bị nhiễm trùng nếu không có sự can thiệp y tế kịp thời.

 

Kiểm soát lượng nước

Kiểm soát dòng nước và đừng để nó bắn tung tóe. Bạn có thể sử dụng cốc hoặc bình để đổ nước lên lưng và đuôi của mèo con, nhưng tránh đổ nước lên đầu bé ấy. Đổ nước, đặc biệt là gần đầu, sẽ khiến con mèo của bạn khó chịu.


Vòi hoa sen của bạn cũng có thể hoạt động nếu bạn có loại mở rộng (ý Dog Paradise là đổi cách phun từ mặt vòi được). Sử dụng khăn bao để có độ chính xác cao hơn và ít bị đẩy ra khỏi con mèo của bạn. Sử dụng quả bóng bông ẩm để làm sạch bên trong tai mèo của bạn. Nó cũng an toàn hơn cho vùng mắt. Không đưa các vật như bông gòn vào tai mèo được, bạn nhé.

 

Luôn sử dụng dầu gội, sữa tắm cho mèo

Mỹ phẩm cho mèo là thứ cần thiết để giúp bé được sạch sẽ, thơm tho và kháng khuẩn sau khi tắm xong. Luôn luôn sử dụng dầu gội dành riêng cho mèo. Hãy chắc chắn rửa được bụng, bàn chân, lưng và đuôi của bé ấy. Nếu có nút thắt, nhẹ nhàng chải chúng ra trong khi lông ướt.

Dầu gội cho thú cưng Lotus | Yú – DogParadise

Thoa một lượng nhỏ dầu gội và thoa đều lên, xuống tận đuôi, không quên phần dưới và cổ. Rửa kỹ bằng nước ấm, sạch, tránh mắt và tai trong.

Không bao giờ sử dụng dầu gội của con người, không phù hợp với lông và da mèo vì độ pH khác nhau. Bên cạnh đó, bạn nên chọn loại càng có ít hóa chất càng tốt.

 

Bao khô, sấy khô cho mèo sau khi tắm xong

Lông của mèo giữ nước và chúng mất nhiệt khi ướt. Hãy chắc chắn rằng có một chiếc khăn được vắt ở cửa phòng tắm trong thời gian tắm. Con mèo của bạn sẽ muốn được khô ngay lập tức, vì vậy hãy quấn nó lên và cho nó một cái bao khô thật tốt.


Nếu con mèo của bạn không chịu đựng được nó, và đặc biệt nếu bạn có một giống mèo lông dài, bạn có thể cần phải sấy khô lông của chúng nữa. Làm khô con mèo của bạn trong một căn phòng ấm áp và không cho nó đi ra ngoài cho đến khi nó khô hoàn toàn. Vì khi cơ thể chưa khô hẳn mà ra gió, cũng như người, mèo có thể bị cảm đó. Chắc chắn bạn không muốn mèo cưng bị ốm rồi đúng không nào?

Và để cho các mèo của bạn khỏe mạnh hơn, ít bệnh tật thì bạn cũng nên bổ sung thêm các loại Sữa - Vitamin – Thuốc cho mèo cũng như các loại thức ăn cho mèo phù hợp để cho các bé luôn tinh nghịch, khỏe mạnh nhé. 

Trên đây là cách tắm cho mèo mà Dog Paradise muốn chia sẻ tới bạn. Để cập nhật thêm nhiều kinh nghiệm thú vị về cách nuôi mèo trong nhà, đừng quên theo dõi chuyên mục Tin tức của chúng tôi mỗi ngày nhé!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111