Chia sẻ về cách nuôi mèo trong nhà và những điều bạn cần lưu ý (2020)

Ngày:13/03/2020 lúc 21:41PM

Từ lâu, việc nuôi mèo trong nhà đã trở thành niềm vui của nhiều người. Có một chú mèo bên cạnh để quan tâm, chăm sóc, chia sẻ buồn vui chính là thú vui tinh thần ấm áp. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu cách nuôi mèo trong nhà để đảm bảo rằng cuộc sống của bé mèo và bạn đều thật thoải mái khi cả hai về chung một nhà với nhau.

Cung cấp đầy đủ thiết bị mà mèo cưng cần

Có một vài thứ mà tất cả những chú mèo đều cần, cho dù chúng có đi ra ngoài hay không, chẳng hạn như bát thức ăn và nước, hay một khay đựng rác, khay vệ sinh chẳng hạn. Tuy nhiên, nếu con mèo của bạn đa phần chỉ sống trong nhà, có một vài điều nữa mà bạn có thể cần để cung cấp để đảm bảo về sức khỏe và hạnh phúc của chúng.

cách nuôi mèo trong nhà 1


Một giường cào móng cho mèo sẽ giúp kiểm tra móng vuốt mèo nhà bạn (và có thể giữ cho chúng không làm trầy xước đồ nội thất). Mèo nuôi trong nhà cũng nên có quyền dạo chơi quanh nhà, nhất là sân vườn, vì bị nhốt ở một nơi có thể khiến chúng thấy chán.

Kết quả hình ảnh cho bàn cào mèo dog paradise


Khuyến khích việc mèo vận động

Nếu con mèo của bạn sống trong nhà, chúng có khả năng "tập thể dục" ít hơn so với các bé sống tự do ngoài trời. Mèo hoang sẽ dành nhiều thời gian trong ngày để leo trèo và săn bắt mồi, trong khi những con mèo trong nhà ít có cơ hội để làm điều đó.


Nếu con mèo của bạn không tập thể dục đầy đủ, chúng có nhiều nguy cơ tăng cân không mong muốn. Một chú mèo thừa cân có nhiều khả năng có tình trạng sức khỏe xuống cấp. Để giúp mèo nhà bạn hoạt động tích cực, hãy đảm bảo bạn chơi với chúng thường xuyên và khuyến khích các trò chơi liên quan đến chạy, nhảy và đuổi bắt. Ngoài ra, đảm bảo rằng các phần thức ăn cho mèo phù hợp với mức độ hoạt động của chúng.


Cố gắng cho mèo tận hưởng khí trời

Ngay cả khi mèo của bạn không thể ra ngoài trời chơi, chúng có thể tận hưởng trải nghiệm ngoài trời tuyệt vời một cách an toàn. Làm cách nào đây? Hãy chắc chắn rằng chúng có một chỗ đứng ngắm nghía thơ mộng bên bệ cửa sổ hoặc tương tự. Vì khá nhiều con mèo trong nhà muốn được ngắm cảnh bên ngoài mỗi ngày.

cách nuôi mèo trong nhà 3


Chủ nhân của mèo cũng có thể mở một cửa sổ và đặt lưới lên trên (những tấm bảo vệ cửa sổ này có sẵn từ một số cửa hàng vật nuôi) để mèo nhà bạn có thể thưởng thức cảnh vật, âm thanh và mùi hương từ bên ngoài.

cách nuôi mèo trong nhà 4


Đưa mèo cưng đi khám bác sĩ thú ý định kỳ

Cũng như con người, mèo cũng cần phải được khám bác sĩ thường xuyên. Điều này vừa giúp phòng ngừa các bệnh không mong muốn; vừa giúp bạn có thể phát hiện kịp thời và điều trị cấp tốc nếu không may mèo cưng bị rận, bị ghẻ hay ngộ độc đường tiêu hóa, ...

cách nuôi mèo trong nhà 5


Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã nắm được cách nuôi mèo trong nhà. Nếu có điều gì thắc mắc, đừng ngại liên hệ với Dog Paradise để được tư vấn kịp thời về cách chăm sóc mèo và sản phẩm dành cho mèo, bạn nhé!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111