3 bước nuôi chó Husky dễ dàng được nhiều người áp dụng nhất năm 2020

Ngày:23/10/2020 lúc 10:30AM

Bạn chưa có kinh nghiệm nuôi Husky? Đừng lo, bài viết này sẽ cung cấp những nội dung cần thiết để chăm sóc một chú Husky vô cùng hiệu quả.


Xem thêm: 9 thông tin bạn nên biết về giống chó Husky được cập nhật 2020

cho-husky


1. Nuôi chó Husky có khó không?


Nuôi chó Husky ở Việt Nam thực sự không dễ dàng. Có 2 yếu tố bạn cần đặc biệt quan tâm khi nuôi một bé Husky là khí hậukhông gian sống.


Tham khảo thêm: Chuồng - Rào cho chó đang có tại Dog Paradise Shop


Tuy nhiên, việc nuôi một chú chó Husky hoàn toàn là việc dễ dàng và không cần nhiều kinh nghiệm nếu như bạn khắc phục được những khó khăn sau đây. 


1.1 Điều kiện khí hậu


Husky là giống chó quen sống ở môi trường lạnh. Vì thế chúng sẽ không quen sống ở môi trường khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam. 


Tham khảo thêm: Giường nệm cho chó đang có Dog Paradise Shop


Vì vậy, khi mua chó Husky con, bạn nên đón bé vào mùa thu ở miền Bắc và mùa mưa ở miền Nam để dễ nuôi trong những tháng đầu đời. 


Ngoài ra, bạn cần tránh cho Husky ra ngoài vào trời nắng nóng và có thể cho chúng ăn kem hoặc tuyết tủ lạnh, vừa giúp giải nhiệt, vừa cung cấp nước cho Husky.



1.2 Không gian sống


Husky là giống chó lớn, thích vận động nên cần một không gian lớn để chạy nhảy và chơi đùa. Nên bạn cần chuẩn bị không gian rộng rãi, thoáng đãng hoặc dành thời gian để dắt Husky đi dạo mỗi ngày giúp chúng giải phóng năng lượng dư thừa. 


Tham khảo thêm: Túi, balo, yếm để dẫn các "boss" đi dạo, đang có sẵn hàng tại Dog Paradise Shop


2. Chế độ dinh dưỡng cho chó Husky


Husky là giống chó ưa thích vận động nên bạn cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng. Thông thường, mỗi giai đoạn và thời kỳ sinh trưởng, Husky sẽ có nhu cầu về thức ăn khác nhau. 


2.1 Chó Husky 1 - 2 tháng tuổi


Bạn nên dành nhiều thời gian cho Husky trong giai đoạn này. Husky dưới 1 tháng tuổi có hàm răng chưa hoàn thiện. Vì vậy bạn nên cho chúng ăn cháo nấu với nước hầm xương và hạn chế cho ăn thức ăn quá cứng. 


Nếu cho Husky ăn thức ăn khô. Tuy nhiên, bạn phải ngâm thức ăn khoảng 5 phút. Bạn nên cho Husky ăn từ 4 -5 bữa một ngày. 


Bạn có thể tham khảo thêm các loại sữa cho chó để cung cấp đủ chất cho bé cún con nhé. 


2.2 Chó Husky 3 - 6 tháng tuổi


Giai đoạn này, Husky cần nhiều chất dinh dưỡng để phát triển cơ bắp. Bạn nên cho Husky ăn các loại thực phẩm như: thịt bò, cá, trứng, thịt lợn,... Thức ăn nên nấu chín và nghiền nhỏ để phòng bị hốc xương. 


Ngoài ra, bạn nên bổ sung vitamin và chất xơ thông qua các loại rau củ. Trong đó, cà rốt chính là nguồn cung cấp vitamin hiệu quả nhất. 

2.3 Chó Husky trên 6 tháng tuổi


Khi Husky đã trên 6 tháng tuổi, chúng đã gần như phát triển hoàn thiện và việc cho ăn gần như dễ dàng hơn. Lúc này bạn chỉ cần cho Husky ăn từ 2 - 3 bữa một ngày.

 

Khẩu phần ăn ở độ tuổi này của chó husky cũng nên tăng lên. Nên chú trọng bổ sung canxi cho chúng. Các loại thức ăn thường được người nuôi sử dụng như thịt, cá, nội tạng động vật, xương, ... Ngoài ra, chó husky cũng cần được bổ sung các loại rau, đậu như củ cải, rau muống, bắp cải, bí, …


Nếu bạn là người khá bận rộn có thể cho chó ăn thức ăn hạt, vừa nhanh gọn vừa đầy đủ chất dinh dưỡng giúp Husky phát triển khỏe mạnh. 


Nếu bạn muốn Husky phát triển cơ hàm chắc khỏe, hãy cho nó ăn nhiều loại xương và thức ăn cứng. Ngoài ra, để lông bóng mượt, bạn có thể cho chúng ăn 2-3 quả trứng vịt lộn mỗi tuần. 


Tham khảo thêm: Pate cho chó đang có hàng sẵn tại Dog Paradise Shop


2.4 Những lưu ý khi cho chó Husky ăn


Nước uống của chó phải luôn đầy. Bạn nên thay nước 3 lần / ngày để hạn chế mầm bệnh và ký sinh trùng.


Hạn chế cho husky ăn tinh bột, chất béo, chất tanh và không cho ăn thức ăn ôi thiu. Những loại thức ăn này có thể khiến chó mắc các bệnh về đường ruột như tiêu chảy, kiết lỵ, …


Không để sẵn thức ăn trong lồng của husky. Cần tập thói quen ăn uống đúng giờ. Đồng thời, hãy đảm bảo thường xuyên vệ sinh dụng cụ ăn uống  cho Husky.


Bạn giảm bữa ăn của Husky trưởng thành xuống còn 2-3 bữa / ngày, đồng thời tăng lượng thức ăn cho phù hợp với lứa tuổi. Tránh giữ nguyên lượng thức ăn. Chó Husky có thể đói.


Bạn có thể tham khảo thêm: Vitamin tổng hợp - Gan thận - Kích thích ăn uống cho chó


3. Cách chăm sóc chó Husky khỏe mạnh nhất

3.1 Cách hạn chế bệnh liên quan đến lông và da


Đối với mỗi chú chó, việc chải lông để tránh các bệnh ngoài da là điều cần thiết. Tắm thường xuyên giúp bạn kiểm tra định kỳ tình trạng da của chó. Các vấn đề sẽ được phát hiện kịp thời nếu Husky của bạn có những dấu hiệu bất thường như ghẻ, bọ chét hay mụn đỏ, …


Bạn có thể tham khảo các loại thuốc trị bọ chét chấy rận cho chó để giúp chú Husky khỏe mạnh nhất. 


Bạn nên chăm sóc bộ lông của husky thường xuyên, cắt tỉa gọn gàng để vi khuẩn và bọ không có cơ hội ẩn náu trong bộ lông. Đặc biệt, khi nuôi dưỡng chó Husky cần chú ý đến độ ẩm của lông vì nó là nguyên nhân gây ra các bệnh nấm.



3.2 Cách tắm và chăm sóc lông cho Husky


Trong khi chăm sóc Husky, bạn nên tắm 1-2 lần một tháng. Nếu tắm quá nhiều, chúng sẽ bị khô da, lông xơ xác. Nếu bạn tắm quá ít, việc làm sạch tóc sẽ không được đảm bảo. Khi tắm, bạn có thể dùng dầu gội cho chó để giữ cho bộ lông của husky luôn bóng và mượt.


Khi tắm xong cho Husky, bạn phải lau khô lông cho chó ngay lập tức. Hoặc khi thời tiết ẩm ướt, mưa lâu, lông dày, khó thoát hơi nước thì bạn cũng phải chú ý lau khô lông. Tránh để ở tình trạng ẩm ướt quá lâu và Husky có thể bị cảm lạnh.


Bạn cũng nên cắt tỉa lông cho husky thường xuyên để có bộ lông đẹp và gọn gàng. Việc cắt tỉa lông không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Bạn có thể cắt tỉa husky tại nhà bằng dụng cụ grooming hoặc đưa husky của bạn đến các cửa hàng thú cưng. 


3.3 Lưu ý khi nuôi chó Husky 


Husky là giống chó tuyết có nguồn gốc từ xứ lạnh. Vì vậy, chúng quen sống với khí hậu băng giá khắc nghiệt hơn. Khi nuôi chó husky ở Việt Nam, môi trường sống thay đổi khiến chúng dễ mắc các bệnh nhiệt đới như cảm, sốt,… Vì vậy, việc đầu tiên khi nuôi husky là phải cho chúng ăn. Nơi mát mẻ, thoáng đãng càng tốt.


Đồng thời, nơi ở của Husky phải luôn sạch sẽ. Những ngày nhiệt độ cao, bạn có thể cho chúng nằm điều hòa, quạt để hạ nhiệt độ. Ngoài ra, bạn có thể cho chúng ăn những thức ăn mát để cơ thể thanh lọc cơ thể, giải độc.


Nếu những ngày quá nóng, bạn không nên cho chó ra ngoài vào giữa trưa nắng nóng. Bạn có thể đợi đến tối muộn, khi nhiệt độ xuống thấp.


4. Các cách huấn luyện chó Husky


Chó Husky là giống chó kéo xe nên có sức khỏe tốt hơn rất nhiều so với các giống thú cưng khác. Chúng là giống chó năng động, thích chạy nhảy và hơi bướng bỉnh nên việc huấn luyện đôi khi có thể gặp khó khăn. Bạn nên chú ý huấn luyện Husky ngay từ nhỏ để dễ kiểm soát hơn.


Tham khảo thêm: Đồ chơi cho chó đang có tại Dog Paradise Shop

4.1 Huấn luyện Husky thực hiện các lệnh cơ bản


Những lệnh cơ bản mà chó husky nên được dạy là: đứng, nằm, ngồi, chạy về nhà khi được gọi, ... Những lệnh này giúp bạn quản lý husky dễ dàng hơn, đồng thời giảm bớt công sức chăm sóc và giúp husky của bạn có kỷ luật hơn.


Lặp đi lặp lại, trong vài ngày. Chó Husky rất thông minh, chúng sẽ nhanh chóng tiếp thu chỉ sau vài lần được dạy dỗ.


Bạn cũng có thể thực hành tương tự với các lệnh khác như: "nằm xuống", "ngừng sủa", "đứng yên", ...


4.2 Những lưu ý khi huấn luyện chó Husky


Đối với mọi lệnh bạn làm, hãy sử dụng các lệnh đơn giản và dễ hiểu. Chỉ cho Husky cách thực hiện các lệnh đó bằng các hành động cụ thể. Từ đó thiết lập phản xạ có điều kiện cho chó.


Trong quá trình huấn luyện, hãy thưởng và khuyến khích chú chó của bạn như snack, xương gặm, bánh thưởng. Chúng sẽ tác động trực tiếp đến cảm xúc của Husky, kích thích chúng học hỏi và hoạt động nhanh hơn.


Chó Husky khi trưởng thành khá bướng bỉnh. Vì vậy, bạn nên làm bài tập ngay khi chúng còn nhỏ, để lớn lên trong bài tập chúng đã biết từ của bạn sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý hơn.


Trên đây là  3 cách vô cùng đơn giản để chăm sóc một chú chó Husky. Hy vọng với những thông tin Dogparadise cung cấp sẽ giúp bạn chăm sóc chú chó của mình một cách tốt nhất.



BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111