Cách nhận biết tuổi của mèo con (2020)

Ngày:21/03/2020 lúc 02:00AM

Làm thế nào để biết chính xác mèo cưng hiện bao nhiêu tuổi? Cách tính tuổi của mèo con có dễ không, tính như thế nào? Tất cả sẽ được Dog Paradise chia sẻ từ A đến Z với bạn qua bài chia sẻ này.



Mèo mới sinh

- Mèo con mới sinh sẽ nhắm mắt, tai gấp lại và dây rốn được gắn vào. Mũi và bàn chân của chúng có thể có màu hồng. Ở tuổi này, chúng không thể nghe hay nhìn thấy; chúng chỉ có thể điều hướng thế giới xung quanh thông qua mùi hương và thông qua việc tìm kiếm sự ấm áp và thoải mái nơi mèo mẹ.

- Một chú mèo con mới sinh sẽ có nhiệt độ thấp 95-97 độ, sẽ tăng lên 100 độ trong suốt tuần đầu tiên. Trong thời gian này, điều quan trọng là cung cấp một nguồn nhiệt nhẹ nhàng để giữ cho mèo con ấm áp và ổn định. Môi trường của mèo con nên nằm trong khoảng từ 85 đến 90 độ vào thời điểm này.

- Bên cạnh đó, sau 0-1 ngày, dây rốn vẫn được gắn và ướt. Sau 1-5 ngày, dây rốn sẽ được gắn và khô. Khoảng 4-5 ngày tuổi mèo con sẽ tự nhiên mất dây rốn. Không bao giờ cố gắng loại bỏ nó bằng tay; cho đến khi nó tự rơi ra, bạn nhé.

- Trọng lượng trung bình của mèo con sơ sinh: 50-150 gram

- 48 giờ đầu tiên trong cuộc đời của một chú mèo con là giai đoạn quan trọng để có được kháng thể của mẹ thông qua việc cho con bú. Trong hai ngày đầu tiên, một bà mẹ cho con bú có thể truyền miễn dịch cho mèo con của mình thông qua sữa non, điều này sẽ giúp mèo con chống lại bệnh tật. Nếu một con mèo con không nhận được sữa non, nó sẽ bị tổn thương miễn dịch và dễ bị bệnh và nhiễm trùng hơn.

- Lịch chăm sóc mèo con sơ sinh: Mèo con nên được cho ăn 2 giờ một lần, kể cả qua đêm. Bạn có thể chọn cho ăn ống tiêm ở tuổi này, hoặc cho bú bình.

tuổi của mèo

 

Mèo con 1 tuần tuổi

- Mèo con một tuần tuổi sẽ nhắm mắt, nhưng không có dây rốn.

- Khoảng 7 ngày, các ống tai sẽ từ từ bắt đầu mở.

- Khoảng 8-12 ngày, mắt bắt đầu mở. Không bao giờ cố gắng để mở mắt mèo con; hãy để chúng mở tự nhiên. Tất cả mèo con sẽ được sinh ra với đôi mắt xanh của bé, chúng sẽ thay đổi thành màu mắt trưởng thành khi chúng già đi.

- Khi được một tuần tuổi, mèo con nên tăng gấp đôi trọng lượng so với khi sinh.

- Mèo con một tuần tuổi không thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Trong thời gian này, điều quan trọng là cung cấp một nguồn nhiệt nhẹ để giữ cho mèo con ấm áp và ổn định. Môi trường của mèo con nên ở khoảng 85 độ vào thời điểm này.

- Trọng lượng trung bình một tuần tuổi của mèo con: 150-250 gram

- Lịch chăm sóc mèo con một tuần tuổi: Mèo con ở độ tuổi này nên được cho bú bình mỗi 2-3 giờ, kể cả qua đêm. Mèo con một tuần tuổi cũng sẽ cần được kích thích để đi vệ sinh.

tuổi của mèo 1

 

Mèo con 2 tuần tuổi

- Khi được hai tuần tuổi, đôi mắt của mèo con sẽ mở hoàn toàn và màu xanh da trời. Tầm nhìn của bé vẫn sẽ được phát triển.

- Các ống tai sẽ được mở và tai sẽ nhỏ và tròn, giống như một chú gấu con.

- Những chú mèo con hai tuần tuổi sẽ chao đảo trên đôi chân của chúng và cố gắng phát triển sự phối hợp và di chuyển.

- Mèo con hai tuần tuổi không thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Trong thời gian này, điều quan trọng là cung cấp một nguồn nhiệt nhẹ để giữ cho mèo con ấm áp và ổn định. Môi trường của mèo con nên ở khoảng 80 độ vào thời điểm này.

- Sau hai tuần, việc bắt đầu tẩy giun cho mèo con là an toàn.

- Trọng lượng trung bình hai tuần tuổi của mèo con: 250-350 gram

- Lịch chăm sóc mèo con hai tuần tuổi: Mèo ở độ tuổi này nên được cho bú bình sau mỗi 3-4 giờ, kể cả qua đêm. Mèo con hai tuần tuổi cũng sẽ cần được kích thích để đi vệ sinh.

tuổi của mèo 2

 

Mèo con 3 tuần tuổi

- Ở ba tuần tuổi, những chiếc răng đầu tiên của một chú mèo con sẽ bắt đầu xuất hiện. Những chiếc răng nhỏ xíu ở phía trước miệng, được gọi là răng cửa, sẽ bắt đầu đi qua nướu.

- Mèo con ba tuần tuổi sẽ có đôi tai hướng lên trên, giống như một con mèo thu nhỏ.

- Ở tuổi này, mèo con sẽ được đi dạo, khám phá môi trường xung quanh.

- Mèo con ba tuần tuổi vẫn cần một nguồn nhiệt. Môi trường của mèo con nên ở khoảng 75 độ vào thời điểm này.

- Trọng lượng trung bình ba tuần tuổi của mèo con: 350-450 gram

- Lịch chăm sóc mèo con ba tuần tuổi: Mèo ở độ tuổi này nên được cho bú bình sau mỗi 4-5 giờ, kể cả qua đêm. Mèo con ba tuần tuổi sẽ được chuyển từ bị kích thích đi vệ sinh sang học cách sử dụng khay cát vệ sinh.

tuổi của mèo 3

 

Mèo con 4 tuần tuổi

- Ở bốn tuần tuổi, răng của mèo con sẽ tiếp tục phát triển. Chiếc răng dài bên cạnh răng cửa, được gọi là răng nanh, sẽ bắt đầu đi qua nướu.

- Mèo con bốn tuần tuổi sẽ tự tin khám phá và phát triển sự phối hợp nhiều hơn cho phép chúng đi bộ, chạy và thậm chí bắt đầu chơi với đồng loại.

- Tiếp tục cung cấp một nguồn nhiệt cho mèo con bốn tuần tuổi, mặc dù chúng có thể sẽ chỉ sử dụng nó khi nghỉ ngơi. Môi trường của mèo con nên giữ ấm thoải mái và không bao giờ lạnh hơn 70-75 độ.

- Trọng lượng trung bình của mèo con: 350-450 gram

- Lịch chăm sóc mèo con bốn tuần tuổi: Bé nên được cho bú bình sau mỗi 5 giờ, kể cả qua đêm. Mèo con bốn tuần tuổi thường sẽ sử dụng khay cát vệ sinh ổn rồi.

tuổi của mèo 4

 

Mèo con 5 tuần tuổi

- Trong vài tuần tuổi, răng của mèo con sẽ tiếp tục phát triển.

- Trọng lượng trung bình năm tuần tuổi của mèo con: 550-650 gram

- Lịch chăm sóc mèo con năm tuần tuổi: Ở độ tuổi này, nếu khỏe mạnh, có thể được cai sữa. Mèo con nên được chăm sóc cứ sau 5-6 giờ. Nếu cai sữa, nên cung cấp thức ăn và nước uống mọi lúc.

tuổi của mèo 5

 

Mèo con 6 tuần tuổi

- Vào lúc sáu tuần tuổi, hàm răng rụng của một chú mèo con sẽ hoàn toàn xuất hiện.

- Em bé sẽ thường sẽ hoàn thiện việc cai sữa của mình trên thức ăn ướt. Cai sữa là thời điểm nhạy cảm trong cuộc sống của mèo con và cần được xử lý cẩn thận; cung cấp cho ăn bổ sung và đảm bảo rằng mèo con đang duy trì một trọng lượng khỏe mạnh và tình trạng cơ thể tốt.

- Sáu tuần là độ tuổi tiêu chuẩn để mèo con được tiêm vắc-xin FVRCP đầu tiên.

- Trọng lượng trung bình sáu tuần tuổi của mèo con: 650-750 gram

- Lịch chăm sóc mèo con sáu tuần tuổi: Mèo con nên nhận nhiều pate - thức ăn ướt cho mèo nếu cai sữa.

tuổi của mèo 6

 

Mèo con 7 tuần tuổi

- Sau bảy tuần, mèo con sẽ có tất cả răng sữa. Hầu hết mèo con bảy tuần tuổi sẽ được cai sữa hoàn toàn trên thức ăn ướt.

- Ở tuổi này, màu mắt của mèo trưởng thành sẽ bắt đầu nổi lên. Mắt của mèo con sẽ thay đổi từ màu xanh da trời sang màu mắt chúng sẽ giữ vĩnh viễn. Mèo con có mắt màu xám, xanh lá cây hoặc vàng có khả năng 7 tuần tuổi trở lên.

- Trọng lượng trung bình bảy tuần tuổi của mèo con: 750-850 gram

- Lịch chăm sóc mèo con bảy tuần tuổi: Mèo con nên nhận thức ăn ướt nhiều nếu cai sữa. Cung cấp nước và thực phẩm mọi lúc.

tuổi của mèo 7

 

Mèo con 8 tuần tuổi

- Khi được tám tuần tuổi, hầu hết mèo con sẽ được ăn độc lập.

- Mèo con ở độ tuổi này sẽ có màu mắt trưởng thành vĩnh viễn.

- Trọng lượng trung bình của mèo con tám tuần tuổi: 850-950 gram

- Lịch chăm sóc mèo con tám tuần tuổi: Mèo con nên nhận được nhiều thức ăn ướt.

tuổi của mèo 8

 

Như các bạn đã thấy, Dog Paradise vừa chỉ ra cách xác định số tuổi của mèo con siêu đơn giản, siêu dễ. Và để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích về cách nuôi mèo trong nhà như: 6 điều nên chú ý khi chọn thức ăn cho mèo, có nên triệt sản cho mèo hay không, đồ chơi cho mèo …., các bạn hãy thường xuyên theo dõi blog của Dog Paradise nhé! Chúc cả nhà một ngày vui vẻ!


BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111