Top 6 các giống chó cảnh thông minh nhất thế giới 2020

Ngày:16/11/2020 lúc 09:59AM

Chắc hẳn ai cũng muốn nuôi một chú chó thuộc các giống chó cảnh thông minh, ngoan ngoãn, dễ bảo. Vậy đâu là các giống chó cảnh thông minh, xinh đẹp nhất thế giới? Hãy cùng Dog Paradise tìm hiểu nhé!


Tham khảo chi tiết: dịch vụ cắt tỉa lông chó đang có tại Dog Paradise

bang-gia-dich-vu-cat-tia-long-cho


1. Rottweiler

Rottweiler là một trong các giống chó đẹp ở Việt Nam được nhiều người nuôi nhất. Rottweiler vốn có nguồn gốc từ giống chó ngao Ý. Chúng được lai tạo tại thành phố Rottweil thuộc bang Wurttemberg, Đức và xuất hiện lần đầu vào năm 1800. Tổ tiên của giống chó cảnh thông minh này từ thời La Mã cổ đại được sử dụng cho chiến tranh quân sự, săn bắn hoặc kéo xe thời trung cổ. đóng gói thay thế cho ngựa hoặc chăn cừu ... Ngày nay, Rottweiler được sử dụng trong canh gác, tìm kiếm, canh gác, trinh sát của lực lượng cảnh sát và bộ đội biên phòng.

 

Rottweiler là giống chó mạnh mẽ, thông minh, chiến đấu tốt, có thể chịu được vết thương. Mặc dù trông to lớn và dữ tợn (nhiều người cho rằng đây là một trong các giống chó dữ ở Việt Nam), nhưng chúng rất ngoan ngoãn và là những người bảo vệ tốt. Chúng ít thân thiện với người lạ, nhưng thân thiện với người quen và cũng hay làm nũng khi muốn xin thức ăn hạt cho chó hay sữa cho chó. Chúng là những con chó khá bình tĩnh khi được lai tạo tốt. Giá của mỗi chú chó Rottweiler thuần chủng khoảng: 7.000 USD.


 

Do môi trường nuôi và sinh sản rộng rãi nên ở Việt Nam chó Rott có giá khoảng 5 triệu đồng. Là giống chó xứ lạnh, chó Rottweiler khó thích nghi với khí hậu nhiệt đới ẩm. Để nuôi một chú Rott khỏe mạnh cần không gian rộng rãi, thoáng mát. Và chế độ chăm sóc sức khỏe khá cầu kỳ trong năm đầu tiên. Khi đã trưởng thành, chúng khá dễ nuôi.

 


2. Golden (Golden Retriever)

Giống chó Golden Retriever được nhân giống đầu tiên trên các hòn đảo của Anh. Nguồn gốc của chúng có lẽ là sự pha trộn của Retriever màu vàng thẳng, Tweed Water Spaniels lông ngắn, các loài spaniel khác và thậm chí cả Newfoundland và Bloodhound.

 

Golden còn được mệnh danh là “người giúp việc” tuyệt vời cho những người thợ săn chim, vịt. Chúng có khứu giác rất tốt và do đó không chỉ được sử dụng để săn bắt hay truy tìm dấu vết mà còn được các đơn vị quân đội và cảnh sát sử dụng để phát hiện ma túy. Ngoài ra, một trong những ưu điểm khác của giống chó này là muốn làm vui lòng chủ nhân, khả năng học hỏi và lòng yêu thương con người, khiến chúng hết lòng vì người mù và người khuyết tật.


 

Đây là giống chó rất thông minh, luôn cư xử đúng mực và yêu thương chủ nhân. Chúng rất dễ dạy và luôn tỏ ra kiên nhẫn và dịu dàng đối với trẻ nhỏ. Trung thành, đáng tin cậy, dễ gần và luôn làm hài lòng chủ nhân là những đức tính của Golden Retriever, một giống chó thích các hoạt động ngoài trời. Nhờ sự thông minh, chúng luôn xuất sắc trong các cuộc thi nếu được bạn huấn luyện bằng đồ chơi cho chó thường xuyên.

 


3. Poodle

Trong số các giống chó ở Việt Nam, hay nhận định chính xác là giống chó cảnh được nuôi nhiều số 1 Việt Nam thì không thể không kể đến chó Poodle. Poodle là giống chó săn vịt nổi tiếng với khả năng bơi lội cực tốt, chúng rất nhanh nhẹn và ngoan ngoãn, sau này Poodle được mệnh danh là giống chó quý tộc bởi bộ lông dày và xoăn nên khá dễ tạo kiểu với các dụng cụ grooming cho chó. Poodle là giống chó năng động, thông minh và thanh lịch, gần gũi với mọi người và được nuôi dạy tốt.


 

Tham khảo chi tiết: bảng giá chó Poodle đang có tại Dog Paradise Shop


bang-gia-cho-poodle


Poodle được chia thành 3 dòng chính: Poodle Standard (tiêu chuẩn), Poodle Miniature (nhỏ) và Toy Poodle (đồ chơi). Dòng chó này có nhiều màu lông như trắng, vàng nâu, đỏ, đen do lai nhiều giống.

 

Giống chó này có một bộ lông dày cần được chăm sóc thường xuyên với mỹ phẩm cho chó, mặc dù bộ lông của giống chó này không tạo ra mùi khó chịu. Nên phù hợp với nhiều hộ gia đình kể cả những không gian nhỏ hẹp. Giá mỗi chú Poodle dao động khoảng 5 triệu đồng.

 


4. Becgie

Danh sách các giống chó Việt Nam hay các giống chó cảnh thông minh được nuôi nhiều nhất tại nước ta đều không thể thiếu tên Becgie. Becgie ban đầu được Von Stephanitz gọi là Deutscher Schäferhund, dịch là "Chó chăn cừu Đức". Giống chó này có tên như vậy vì mục đích ban đầu của việc chăn nuôi là tạo ra một giống chó để giúp chăn nuôi và bảo vệ đàn cừu. Đồng thời, các giống chó chăn gia súc khác ở Đức cũng được biết đến với cái tên này; chúng được gọi là Altdeutsche Schäferhunde hay chó chăn cừu cổ đại. Những chú chó chăn cừu lần đầu tiên được xuất khẩu sang Anh vào năm 1908, và Câu lạc bộ chó giống Anh bắt đầu ghi lại giống chó này vào năm 1919.


 

Becgie được coi là giống chó thông minh thứ ba, sau Border Collie và Poodle. Chúng rất năng động và được mô tả là tự chủ. Giống chó này đặc biệt ham học hỏi và yêu thích các nhiệm vụ. Những người chăn cừu có bản tính trung thành và gắn bó với những người quen của chúng. Tuy nhiên, chúng có thể bảo vệ gia đình hoặc lãnh thổ chủ, đặc biệt nếu chúng không được huấn luyện để làm quen với mọi người. Sự thờ ơ của Becgie khiến chúng dễ hòa đồng nhưng không dễ gây hấn với người lạ.

 

Becgie được huấn luyện và sử dụng làm chó đánh hơi như một trợ thủ đắc lực của cảnh sát trong việc đánh hơi và săn lùng tội phạm. Giá của mỗi chú Becgie tùy theo độ thuần chủng chọn lọc, dao động trong khoảng: 3,5 triệu đồng. Nếu được cung cấp đủ sữa – vitamin – thuốc cho chó thì đây sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn trong thời gian dài.

 


5. Collie

Collie có 3 loại chính:

- Border Collie: Đây là giống chó thông minh nhất trên thế giới. Trong các cuộc thi Dog Show ngày nay, Border Collie luôn chiếm ưu thế so với các giống chó khác.

- Mini Collie: hay còn gọi là Shetland Sheepdog hay Sheltie, là giống chó nhỏ hơn Border, chó Mini Collie tiêu chuẩn chỉ nặng 12 kg, Mini Collie là giống chó thông minh thứ 6 trên thế giới, đây là giống chó chuyên được huấn luyện để chăn cừu, chúng. đều rất nghe lời và cảnh khác, khi ngủ chỉ cần một tiếng động nhỏ là chúng thức giấc ngay lập tức.

- Rough Collie: giống chó có hình dáng giống Mini Collie nhưng to gấp đôi, tuy không thông minh bằng hai loại trên nhưng chúng cũng đứng thứ 16 trên thế giới về độ thông minh. Chúng to và đẹp nên rất được yêu thích và thường được nuôi làm chó cảnh.



Ngoài ra còn có nhiều loại collie khác từ các vùng khác nhau. Là giống chó nhập ngoại khó nuôi tại Việt Nam nên giá chó Collie thường khá cao rơi vào khoảng 8 - 12 triệu đồng tùy độ trưởng thành.

 


6. Doberman

Tuy khá hung dữ nhưng Dobermann lại là giống chó trung thành với gia đình chủ nhân. Dobermann cần phải cắt tai để có một đôi tai dựng đứng trong 7 đến 9 tuần đầu tiên kể từ khi sinh ra là không đúng, có thể mất đến 6 tháng hoặc một năm. Nhiều người không thích cắt tai Doberman vì cho rằng nó làm Dobermann rất đau. Chưa ai so sánh việc cắt tai của Dobermann và Dobermann với tai tự nhiên, nhưng người ta tin rằng Dobermann cắt tai để tránh các bệnh về tai như nhiễm trùng cao hơn.


 

Được nuôi trong nhiều thế kỷ để làm chó canh gác, Doberman sở hữu những phẩm chất lý tưởng cho công việc này: Nhạy bén, nhiệt tình, sức mạnh và độ bền đặc biệt. Hơn nữa, đây là một trong những giống chó rất thông minh và dễ dạy. Quyết đoán, không sợ hãi nhưng không hoang dã, trung thành, tận tụy và tình cảm với gia đình chủ, Doberman gần như trở thành thành viên chính thức của gia đình. Vì Doberman rất thông minh, dễ dạy bảo, có khả năng tấn công và phòng thủ rất tốt nên trên thực tế chúng thường được huấn luyện để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Giá thành của những chú Dobermanns lên đến hàng chục triệu đồng tùy theo mức độ lai tạo và giống.

 

 

Trên đây là danh sách các giống chó cảnh thông minh nhất thế giới. Còn theo quan điểm của Quý vị độc giả, đâu là các giống chó xứng đáng được liệt kê vào danh sách này? Hãy comment bên dưới để Dog Paradise biết với nhé!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111