Top 12 các giống chó cảnh đẹp nhất 2020

Ngày:15/11/2020 lúc 00:40AM

Các giống chó cảnh có ngoại hình xinh lung linh luôn là niềm tự hào của những người nuôi chó. Và nếu như bạn đang có ý định rước thêm vài bé về để bầu bạn, thì đừng bỏ qua danh sách các giống chó cảnh đẹp nhất 2020 mà Dog Paradise chia sẻ nhé!


1. Chó Alaska (Alaskan Malamute)

Không có gì ngạc nhiên khi chó tuyết Alaska là một trong những ứng cử viên giữ vị trí quán quân trong danh sách các loại giống chó đẹp trên thế giới. Là một nhánh của giống chó sói tuyết Bắc Cực, lại trải qua quá trình lai tạo với các giống chó lớn hơn, Alaska ngày nay sở hữu vẻ ngoài cứng rắn, kiên cường và nhanh nhẹn đáng kinh ngạc. Dù diện bất cứ trang phục – phụ kiện cho chó nào thì Alaska cũng luôn nổi bật, tự tin trước mọi ánh nhìn.

cac-giong-cho-canh-1

 


2. Chó Husky (Husky Siberian)

Cũng là một dòng chó kéo xe với bộ lông dày và vẻ ngoài oai vệ nên nhiều người nhầm lẫn giữa chó Husky với Alaska. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ bạn sẽ nhận thấy Husky có khuôn mặt dữ tợn và bộ lông ngắn hơn nên trông chúng nhỏ hơn rất nhiều, thậm chí chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 Alaska. Để bộ lông của Husky luôn óng ả thì bạn nên dùng dụng cụ grooming cho chó chuyên nghiệp.


cac-giong-cho-canh-2

 

Tuy có vẻ ngoài hoang dã, lạnh lùng nhưng tính cách của chú chó tuyết này lại vô cùng hiền lành và thân thiện, thậm chí còn được hội yêu thú cưng gọi là "thánh biểu cảm". Đó là lý do tại sao chúng được những người nuôi chó yêu thích vì cả vẻ đẹp và sự dễ thương của chúng. Giá bán một em Husky con khoảng 7 triệu đồng.

 


3. Chó Samoyed

Thêm một cái tên chứng tỏ sức hút của chó tuyết Siberia, đồng thời cũng là họ hàng gần của Alaska và Husky. Vẻ đẹp của Sam (tên trìu mến của Samoyed) đến từ bộ lông trắng như tuyết, thân hình cân đối và khuôn mặt hiền lành, thân thiện.


cac-giong-cho-canh-2

 

Ngày nay Samoyed đã thích nghi tốt hơn với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam và trở thành giống thú cưng mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu. Giá bán một chú Sam thuần chủng từ 8 triệu đồng.

 


4. Chó Pitbull (American Pit Bull Terrier)

Chó Pitbull có nguồn gốc từ Anh, sau đó được đưa sang Mỹ và huấn luyện để trở thành chó chiến và cho đến ngày nay, chúng đã được thuần hóa để nuôi làm chó cảnh trong gia đình. Tuy nổi tiếng là hung dữ nhưng vẻ ngoài vạm vỡ, vạm vỡ của chúng được rất nhiều người yêu thích và xếp vào top những giống chó đẹp nhất.


cac-giong-cho-canh-3

 

Tại Việt Nam, Pitbull thuần chủng có giá khá mềm chỉ từ 6 triệu đồng. Tuy nhiên, trước khi quyết định nuôi, bạn cần đảm bảo rằng mình dành thời gian để huấn luyện chúng. Và tất nhiên khi đưa Pibull ra ngoài thì vòng cổ dây dẫn cho chó là thứ bạn không thể quên mang theo.

 


5. Chó Corgi

Chó Corgi có nguồn gốc từ xứ Wales của Anh, được công nhận là giống chó chân ngắn đẹp nhất thế giới. Cặp chân ngắn, mông to và khuôn mặt ngộ nghĩnh là những điểm giúp Corgi dễ dàng "hạ gục" những người yêu chó dù giá của chúng khoảng 15 triệu đồng, chưa kể tiền mua trang phục – phụ kiện cho chó, sữa – vitamin – thuốc cho chó, …

cac-giong-cho-canh-5

 


6. Chó Poodle

Từng được sử dụng như một giống chó săn lớn ở các vùng đầm lầy ở Châu Âu, nhưng giờ đây Poodle đã trở thành giống chó cảnh phổ biến trên thế giới. Điều khiến Poodle trở nên đáng yêu chính là bộ lông xoăn dày, tính cách vui tươi, gần gũi. Không chỉ nằm trong danh sách những giống chó đẹp nhất thế giới mà Poodle còn rất được yêu thích vì dễ nuôi, thông minh và dễ nuôi; có giá bán hợp lý từ 5 triệu trở lên.

cac-giong-cho-canh-6

 


7. Chó Phốc Sóc (Pomeranian)

Tương tự như Poodle, Pomeranian luôn khiến chúng ta phải trầm trồ trước vẻ đẹp xinh xắn và đáng yêu của mình, đặc biệt là đối với những fan của chó poodle. Giống chó nhỏ này cũng có khả năng thích nghi tốt với môi trường sống, có thể nuôi trong các căn hộ nhỏ. Bé có thể chơi ngoan với các đồ chơi cho chó cả ngày.


cac-giong-cho-canh-7

 

Sự nghịch ngợm, hiếu động của Pom khiến chúng luôn vui vẻ. Pomeranian cũng rất được ưa chuộng ở Việt Nam, giá thị trường là 6 triệu.

 


8. Chó American Eskimo

Eskimo là giống chó có ngoại hình vô cùng xinh đẹp với bộ lông trắng dày phủ khắp cơ thể, khuôn mặt nhỏ nhắn và đôi mắt đen láy. Eskimo còn được thế giới biết đến là giống chó được giới quý tộc Anh nuôi phổ biến và là thú cưng của Nữ hoàng Charlotte.


cac-giong-cho-canh-8

 

Ở Việt Nam, Eskimo chưa được nhân giống nhiều mà chủ yếu được nhập từ nước ngoài về nên giá của loài chó xinh đẹp này không dưới 10 triệu.

 


9. Chó Akita Inu

Với ngoại hình cân đối hoàn hảo, dáng vẻ uy nghiêm, lịch lãm, quý phái, Akita Inu không chỉ là “quốc khuyển” của đất nước mặt trời mọc mà còn nằm trong top những giống chó đẹp nhất thời điểm hiện tại. Đặc biệt, ở chúng còn có sự tận tâm, trung thành mà không loài chó nào có thể sánh được.


cac-giong-cho-canh-9

 

Chó Akita hiện là một trong những giống chó đẹp, đắt nhất thế giới, những bé được nuôi tại Việt Nam có giá từ 15 triệu.

 


10. Chó Golden Retriever

Golden là giống chó săn có nguồn gốc từ Anh với nhiều phẩm chất ưu tú như thân hình cân đối, thanh thoát, trung thành và có trí thông minh cao nhất nhì trong các loài chó. Giống chó cỡ trung này cũng rất vui tươi, tinh nghịch và thành thục nên chúng dễ dàng được yêu thích và nuôi trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, Golden được bán rộng rãi với giá khoảng 7 triệu cho một em cún.

cac-giong-cho-canh-10

 


11. Chó Chihuahua

Đây là giống chó cảnh phổ biến nhất ở Việt Nam. Chihuahua thuần chủng có tính cách khác người, "chảnh" và hơi kén ăn; không phải loại thức ăn hạt cho chó nào bé cũng thích. Vì vậy, để phù hợp hơn với điều kiện kinh tế nhiều người yêu chó Việt Nam đã tiến hành lai tạo chihuahua với các giống chó khác để có những chú chó chihuahua lai phù hợp với túi tiền và dễ nuôi hơn so với thuần chủng.


Chihuahua là giống chó có tầm vóc nhỏ, chúng nặng khoảng 1,5 - 3 kg, cao 16 - 20 cm, dài khoảng 30 cm. Đầu nhỏ, tai dựng, mắt to tròn. Giống chó này cũng có màu lông đa dạng, bộ lông dài ngắn không theo khung.


cac-giong-cho-canh-11


Đây là một chú chó nhỏ nhưng ẩn chứa trong nó nhiều điều bất ngờ. Nó thông minh, thích được nuông chiều và cực kỳ trung thành với chủ. Tuy nhiên, nó có sự dũng cảm và nhanh nhẹn đáng ngạc nhiên. Là loài chó nhưng chúng rất giỏi canh nhà và cảnh giác với người lạ. Do đó, hãy cẩn thận nếu người lạ gặp nó, nó sẽ sủa rất mạnh!


Giá bán tham khảo tại Việt Nam: Chihuahua thuần chủng: khoảng 2.000.000 - 5.000.000 đồng; Chihuahua lai: khoảng 1.000.000 - 2.000.000 đồng.

 


12. Chó Bắc Kinh và Bắc Kinh lai Nhật

Bắc Kinh thuần chủng và Bắc Kinh lai Nhật ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam vì phù hợp với điều kiện của nhiều người. Hai loại này khá giống nhau và khó phân biệt. Cả hai loài thuần chủng và lai Nhật đều khá dễ nuôi, tuy nhiên do bộ lông dài nên bạn cần chú ý tắm và massage bộ lông thường xuyên. Chúng nặng từ 1 - 6 kg, cao 13 - 23 cm.


Với chó Bắc Kinh, hầu hết chúng đều có màu lông đơn sắc, mõm ngắn hơn chó lai Nhật, mũi hếch, mặt gãy rõ ràng giữa mũi và trán.


cac-giong-cho-canh-12


Với chó Bắc Kinh và chó Nhật, màu lông thường pha 2 màu, mõm dài, mũi không hếch và phần gãy không lộ rõ như những loài thuần chủng.


Giá bán tham khảo: Bắc Kinh thuần chủng: khoảng 3.000.000 - 5.000.000 đồng; Bắc Kinh lai Nhật: 1.000.000 - 2.000.000 VND. Ngoài ra bạn cũng cần tính đến chi phí mua dụng cụ ăn uống cho chó, snack – xương gặm - bánh thưởng cho chó, …

 

Trên đây là các giống chó cảnh nhỏ, cỡ vừa và to mà mọi người nên tham khảo. Trong số các giống chó trên thế giới, đây là các giống chó đẹp mà rẻ nhất. Hãy cân nhắc đón vài bé trong số các giống chó đẹp và khôn này về nhà, “ba mẹ” nhé!

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111