Bạn có biết cách chăm sóc thú cưng vào mùa hè?

Ngày:05/05/2021 lúc 10:55AM

Xuân sang - hạ đến, bạn đã biết cách chăm sóc Boss vào mùa hè chưa?

 Mùa hè nóng nực khiến Boss cực kì khó chịu. Vì Boss của chúng ta không có khả năng tự toả nhiệt bằng việc toát mồ hôi. Vì thế mà tạo sự thoải mái cho Boss trong thời điểm này là rất quan trọng. 

DogParadise mách bạn những cách chăm sóc cho các Boss vào mùa hè rất đáng để các Sen áp dụng đó. 

1. Cho Boss uống đủ nước Bổ sung nước cho Boss vào mùa hè là thật sự cần thiết. Bình thường Sen cũng cần cho chó uống đủ nước rồi. Nhưng vào mùa hè thì cần cho Boss uống nhiều nước hơn để giữ cơ thể mát mẻ, không bị mất nước. Bên cạnh đó, nhiều Sen nghĩ rằng uống nước lạnh vào mùa hè sẽ làm mát cơ thể tốt hơn. Nhưng tuyệt đối không nên cho chó uống nước lạnh. Chỉ nên dùng nước vòi không quá nóng là được rồi. 

2. Duy trì nhiệt độ thích hợp Như nói trên Boss không có khả năng tự toả nhiệt bằng cách toát mồ hôi mà chúng thường toả nhiệt qua bề mặt da. Vì thế, cách chăm sóc chó vào mùa hè tốt nhất là giữ môi trường xung quanh luôn mát mẻ. Giữ nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát. Cho chó nằm ở những nơi khô ráo và thoáng khí. 

3. Tỉa lông cho Boss Bộ lông dày của Boss như một vật cản khiến chó càng thêm nóng bức. Thường thì chỉ nên tỉa lông cho Boss có bộ lông dày và dài. Đồng thời cũng không nên tỉa quá sát, để lộ phần da. Làm vậy sẽ khiến da tiếp xúc với bề mặt nhiều hơn và dễ gây ra trầy xước, bỏng da khi tiếp xúc với nắng. 

4. Hạn chế ra ngoài Những ngày nắng nóng đỉnh điểm thì điều cần nhất là giữ Boss ở trong nhà và cho Boss nằm điều hoà. Đây đang là cách chăm sóc chó vào mùa hè của nhiều Sen. Chú ý đừng để nhiệt độ quá thấp khiến Bos bị cảm lạnh Nếu muốn cho Boss ra ngoài đi dạo thời điểm thích hợp vào buổi sáng trước 9h và chiều sau 17h. Lúc này chó có thể hấp thụ được vitamin D từ ánh nắng mặt trời cũng rất tốt. 

5. Giữ vệ sinh thân thể Một điều bạn rất cần chú ý khi chăm sóc Boss vào mùa hè chính là giữ cơ thể của Boss luôn sạch sẽ. Mùa hè nóng bức phát sinh rất nhiều vi trùng. Đây là điều kiện thuận lợi để các loài ve, rận, ký sinh trùng phát triển. Tắm cho Boss là cách giúp các bé hạ nhiệt và làm mát cơ thể rát tốt. Nên tắm cho chó 2 tuần/lần. Sử dụng các loại sữa tắm chó chuyên dụng và thường xuyên giữ chỗ nằm của chó sạch sẽ. 

6. Ăn uống hợp lý Chăm sóc chó vào mùa hè thì chế độ ăn uống của các bé có phần khác đi. Thời tiết nóng bức nên chó có cảm giác chán ăn hơn. Vì thế, bạn có thể chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ. Nên chọn những loại thức ăn nguội, không quá nóng sốt sẽ càng khiến chó khó ăn hơn.

 Ngoài ra, trong bữa ăn của Boss vẫn luôn cần đầy đủ chất dinh dưỡng. Luôn cần có bát nước cho Boss nhé! 

Hi vọng rằng với những thông tin trên, bạn đã nắm được những cách chăm sóc Boss mùa hè để Boss luôn thoải mái và dễ chịu nhất trong thời tiết này.

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111