8 NGUYÊN NHÂN KHIẾN CÚN NHÀ BẠN CÓ MÙI

Ngày:16/01/2021 lúc 11:42AM

Có lẽ việc cún yêu nhà bạn thường xuyên có mùi không mấy dễ chịu đã làm bạn quá quen thuộc. Nhưng bạn đã bao giờ tìm hiểu nguyên nhân chưa???

Hãy đọc ngay bài viết này để chăm sóc bé tốt hơn nhé!

 

 

     1.  Viêm tai

Không được vệ sinh tai thường xuyên sẽ làm các vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ ngày càng nhiều trong đó, nghiêm trọng hơn có thể xuất hiện bọ chét và rận. Điều này sẽ dễ dẫn đến khả năng bé bị viêm tai phát ra các mùi hôi khó chịu và gây mất thẩm mỹ. 

Vệ sinh tai là hoạt động nên làm thường xuyên ít nhất 1 tuần/lần để giúp bé yêu luôn sạch sẽ giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm và một số vật ký sinh có thể ẩn náu trong đó.

 

 

     2. Các vấn đề về da

Viêm da là một căn bệnh khá phổ biến đối với chó trưởng thành. Viêm da sẽ làm các bé yêu cảm thấy ngứa ngáy, chúng sẽ thường xuyên gãi làm da bị xước và rụng lông. Lông sẽ rụng các mảng lớn đối với vùng da bị viêm.

 

 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm da như không sấy lông kĩ cho bé sau khi tắm, môi trường sống không sạch sẽ, bị các vật ký sinh cắn, bị dị ứng,...Việc viêm da cũng góp một phần không nhỏ vào việc phát ra mùi hôi trên cơ thể của bé.

Nếu phát hiện bé nhà bạn có dấu hiệu viêm da thì nên đưa bé đến ngay cơ sở ý tế gần nhất và chữa trị để tránh tình trạng tồi tệ hơn gây ra các biến chứng nhé.

 

 

     3. Hơi thở có mùi

Chăm sóc răng cho bé không kỹ cũng là một trong những nguyên do khiến bé bị hôi miệng. Và lấy vôi răng (cao răng) là hoạt động nên được thực hiện 6 tháng/lần để bảo vệ răng miệng cho các bé.

 

 

     4. Tuyến hôi

Tuyến hôi nằm ở cuối trực tràng hay còn gọi là tuyến hậu môn. Tuyến hôi bị tắc sẽ gây ra mùi hôi cực kỳ khó chịu. Việc này Sen chỉ cần đưa bé đến sử dụng các dịch vụ grooming là bé sẽ luôn sạch sẽ và thơm tho nè.

 

 

 

     5. Vấn đề về tiêu hóa

Các bệnh về tiêu hóa như đầy bụng khó tiêu sẽ làm chúng tiết ra một hợp chất làm hơi thở của bé yêu có mùi. Ngoài ra, bệnh gan, thận cũng làm cho hơi thở của bé có mùi khá khó chịu do sự phân hủy mỡ. 

Nếu bé được chăm sóc răng miệng kĩ càng mà vẫn có mùi thì Sen nên để ý đưa bé đi khám để kịp phát hiện và chữa trị bệnh nhé.

 

 

     6. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nước tiểu đóng vai trò bài tiết các chất cặn bã và chất độc tích tụ trong máu. Nếu gặp các bệnh về đường tiết niệu bé sẽ có các biểu hiện như đi tiểu lâu, tiểu rắt, tiểu rải rác,...Chất urê trong nước tiểu sẽ làm chúng có mùi hôi khó chịu. Cần đưa bé đi chữa trị ngay nếu có dấu hiệu trên nhé. nếu để lâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các bé và việc điều trị cũng khó khăn hơn.

 

     7. Không cắt tỉa lông

Lông là bộ phận tiếp xúc với rất nhiều thứ và bụi bẩn. Lông giống như quần áo các bạn mặc hằng ngày vậy, cần được giặt và thay thường xuyên. Việc tắm cho bé yêu thường xuyên là điều cần thiết, không cần tắm cho bé hằng ngày nhưng nên chải lông cho bé để loại bỏ các bụi bẩn tích tụ trên da dễ gây ra mùi và các bệnh về da.

 

 

     8. Lông ẩm ướt

Nhiều bé yêu có bộ lông khá dày, nếu sau khi tắm không được sấy lông kĩ càng để có thể khô hoàn toàn thì có gây tình trạng lông bị ẩm gây nên các mùi ẩm mốc. Về lâu dài sẽ gây nên các bệnh về da cho bé.

 

 

 

Vì các đặc tính trên cơ thể cún yêu nên bạn có thể không hoàn toàn loại bỏ được mùi hôi nhưng bạn có thể cải thiện bằng cách chăm sóc tốt cho sức khỏe của bé, thường xuyên đưa bé đi các dịch vụ Grooming, nếu bé không bị dị ứng có thể dùng các loại nước hoa hoặc xịt khử mùi. Điều này sẽ giúp bé luôn luôn có vẻ ngoài sạch sẽ và thơm tho nè.

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

Gọi ngay cho chúng tôi 0922 333 111